TP HCM: Cháy khách sạn Ruby, 4 người mắc kẹt

Vụ cháy khách sạn Ruby (hẻm 965 đường Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp) xảy ra vào khoảng 9h ngày 7/2, 4 người khách thuê phòng bị kẹt bên trong được giải cứu an toàn, nhiều đồ vật bị thiêu rụi.
tp hcm chay khach san ruby 4 nguoi mac ket
Căn phòng nơi ngọn lửa bùng phát ở khách sạn Ruby. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng , vào khoảng 9h sáng nay (7/2), người bán nước bên cạnh khách sạn Ruby phát hiện khói đen bốc lên nghi ngút ở tầng cao của khách sạn này nên hô hoán nhiều người dân khác tham gia chữa cháy.

Mọi người dùng bình chữa cháy để dập lửa, tuy nhiên, bên trong căn phòng trên chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên lửa lan nhanh.

tp hcm chay khach san ruby 4 nguoi mac ket
Khách sạn Ruby - Nơi người dân phát hiện vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Yên.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận Gò Vấp đã điều động ba xe cứu hỏa cùng nhiều cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, triển khai công tác dập lửa. Do khách sạn nằm sâu trong hẻm nên công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Đến gần 11h cùng ngày, ngọn lửa cơ bản được khống chế nhưng nhiều vật dụng bị thiêu rụi.

tp hcm chay khach san ruby 4 nguoi mac ket
Lực lượng chức năng có mặt để dập lửa. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với PV, đại diện Phòng cảnh sát PCCC quận Gò Vấp cho biết khi nhận được tin báo đã điều động nhiều xe chuyên dụng cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai phương án dập lửa.

“Phát hiện 4 vị khách mắc kẹt trong đám cháy, cảnh sát đã nhanh chóng hướng dẫn họ di chuyển lên sân thượng sau đó đưa tất cả xuống đất an toàn”, vị đại diện cho biết thêm. Cũng theo người này, bước đầu vụ cháy được xác định xuất phát từ một căn phòng do khách thuê ở tầng 3. Một số vật dụng ở tầng này bị hư hỏng, các tầng khác bị ám khói

Theo tìm hiểu của PV, khách sạn Ruby mới đưa vào hoạt động vào ngày Noel năm trước, đến nay thì xảy ra vụ cháy.

Hiện nguyên nhân và thiệt hại vẫn đang được điều tra làm rõ.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.