TP HCM: Cứu sống bệnh nhân bị cưa cắt thủng bụng

Khi đang vận hành máy cưa gỗ thì lưỡi cưa bất ngờ văng ra và cứa vào bụng anh L. khiến anh bị thủng bụng.
tp hcm cuu song benh nhan bi cua cat thung bung
Bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu và phẫu thuật ngay sau khi đến bệnh viện. Ảnh : Kim Long

Ngày 2/11, đại diện Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (Củ Chi, TP HCM) cho biết đã xử lý cấp cứu, cứu sống một bệnh nhân bị tai nạn lao động nghiêm trọng. Bệnh nhân được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng bị thủng bụng.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, ngày 31/10, khi anh N.V.L (39 tuổi, ngụ huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh) đang vận hành máy cưa gỗ thì bất ngờ lưỡi cưa bị văng ra khỏi máy và cứa trúng vào bụng. Lưỡi cưa chém đứt bụng anh L. tạo thành vết thương gần 25cm, mất nhiều máu. Nhiều người đang làm việc chung với anh L. hốt hoảng đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á để cấp cứu.

Các bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch: bệnh nhân lơ mơ vật vã, mạch và huyết áp không bắt được, vết thương ở bụng sâu, gân cơ ở thành bụng bị đứt hoàn toàn, vùng ruột non bị rách. Các bác sĩ Khoa Cấp cứu lập tức khởi động quy trình báo động đỏ, xử lý cấp cứu hồi sức, băng nẹp vết thương. Trong vòng 5 phút, bệnh nhân được chuyển gấp đến phòng mổ để được phẫu thuật khẩn cấp.

Ekip các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng Quát nhanh chóng tiến hành xử lý phẫu thuật khâu cầm máu kỹ lưỡng và đóng ổ bụng. Bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm sau khi trải qua ca mổ kéo dài gần 1 giờ đồng hồ.

Ngày 2/11, tình trạng bệnh nhân đã ổn định và đang được theo dõi hậu phẫu.

tp hcm cuu song benh nhan bi cua cat thung bung
Bệnh nhân đã ổn định sức khỏe sau ca phẫu thuật. Ảnh : Kim Long

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Châu – Tổng giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, đây là một trường hợp bị tai nạn lao động nghiêm trọng, việc cấp cứu và phẫu thuật kịp thời đã cứu được mạng sống của bệnh nhân. Nếu việc cấp cứu chậm trễ ít phút thì bệnh nhân có thể tử vong vì mất quá nhiều máu.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.