TP HCM: 'Đi xe buýt số 22 cảm giác muốn rơi bánh xe ra'

Đó là ý kiến của học sinh Đinh Hồ Loan Nghi (trường THCS Nguyễn Thái Bình, huyện Bình Chánh) trong chương trình “Lãnh đạo Thành phố gặp gỡ Thiếu nhi Xuân Đinh Dậu – năm 2017” được tổ chức vào sáng 4/2 tại Hội trường Thành Phố với sự tham gia của hơn 150 học sinh, thiếu nhi, đội viên.
di xe buyt so 22 cam giac muon roi banh xe ra
Học sinh Nghi nêu ý kiến về tuyến xe buýt số 22 có cảm giác như rớt bánh xe ra ngoài. Ảnh Nguyễn Yên.

“Con đi học bồi dưỡng học sinh giỏi tại trường Tân Túc thì phải di chuyển bằng tuyến xe buýt số 22. Nhưng tuyến xe này đã quá cũ, khi lên dốc hay qua chỗ dằn con có cảm giác bánh xe rơi ra ngoài, mong các cô chú lãnh đạo có biện pháp để khi đi xe không còn cảm giác rơi bánh nữa”, Nghi chia sẻ.

Cô học sinh THCS Nguyễn Thái Bình cũng trình bày về việc nước ngập, lầy lội.. tại địa phương. “Mưa lớn dịp Tết vừa rồi trường con ngập rất nặng, con và các bạn gặp rất nhiều khó khăn để đến trường. Ngoài ra, khi triều cường buổi sáng lên thì ngập hết đường, khiến chúng con gặp khó khăn”, Nghi cho biết.

di xe buyt so 22 cam giac muon roi banh xe ra
Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP HCM trả lời về việc xe buýt tuyến số 22 mà học sinh phản ánh. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trả lời về vấn đề này, ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở GTVT TP HCM thừa nhận tuyến số 22 mà nữ sinh Nghi phản ánh đã cũ, xe khai thác tại đây thuộc loại 40 chỗ, mỗi ngày chạy 132 chuyến và đã xuống cấp. Sở đã có kế hoạch thay mới xe tuyến này, hạn cuối là trong quý II/2017.

Bên cạnh đó, tuyến này chạy qua đường Thế Lữ xuống cấp rất nặng khiến giao thông khó khăn, làm cho hành khách có cảm giác không an toàn. Sở và Ban quản lý dự án huyện Bình Chánh đã lên phương án làm mới tuyến đường và đưa vào lưu thông đảm bảo an toàn.

di xe buyt so 22 cam giac muon roi banh xe ra
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP HCM đề nghị Giám đốc Sở GTVT TP HCM đi thử tuyến xe buýt số 22 có cũ và hồi hộp không?. Ảnh: Nguyễn Yên.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm – Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP HCM đề nghị Giám đốc Sở GTVT TP HCM: “Xe cũ đến mức các cháu đi mà có cảm giác cái bánh rớt ra thì nguy hiểm quá. Sở có hứa làm sao để các em sớm được đi xe mới hay không vì mình có xí nghiệp trên địa bàn mà bây giờ để các em đi vậy là không an toàn. Bây giờ thì không phải là quý II nữa mà là quý I được không?. Tuần sau anh Cường với Ban Đô thị TP HCM thử đi thực tế tuyến xe 22 xem có cũ và hồi hộp vì lo bánh xe rớt ra ngoài không?”

Ông Đinh La Thăng – Bí thư Thành ủy TP HCM cũng đôn đốc Sở GTVT TP HCM đổi xe buýt mới để đảm bảo an toàn cho học sinh, người dân khi đi trên các xe buýt.

Bên cạnh các vấn đề mà học sinh Nghi đưa ra tại buổi gặp gỡ, còn nhiều ý kiến khác được các bạn học sinh đề ra như: việc băng sang đường ở cầu vượt Củ Chi, bạo lực học đường, ý thức của người dân tham gia giao thông; đường Lê Văn Việt (quận 9) chưa hoàn thành việc sửa chữa xong gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, lạm dụng tình dục ở tuổi vị thành niên…

Các thắc mắc, kiến nghị của các em thiếu nhi tuy còn nhiều ngô nghê nhưng lại rất thực tế, đôi lúc làm các lãnh đạo Thành phố phải suy ngẫm để đưa ra những câu trả lời, hướng giải quyết phù hợp nhất.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.