TP HCM: Hàng nghìn gốc mai bị ngập úng vì triều cường dâng

Triều cường dâng cao dẫn tới nước tràn vào nhà các hộ dân khiến hàng chục ngàn gốc mai bị ngập úng và nhiều tấn cá thất thoát.
tp hcm nuoc tran bo bao khien hang ngan goc mai bi ngap ung
Hàng ngàn gốc mai bị ngập sâu trong nước. Ảnh Đ.V

Ngày 15/11, một đoạn bờ bao sông Sài Gòn thuộc khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP HCM đã bị nước tràn vào do triều cường dâng cao.

Theo người dân, nước từ sông Sài Gòn tràn vào khu dân cư vào lúc 4h sáng khiến các hộ dân không kịp trở tay. Hàng chục căn nhà bị ngập, hàng ngàn gốc mai chuẩn bị Tết cũng bị chìm trong nước. Một lượng lớn cá trong ao nuôi của các hộ dân theo nước sông thoát ra ngoài.

Ông Hữu, một hộ dân bị thiệt hại cho biết, 2.000 gốc mai của gia đình ông đã bị ngập nước, nguy cơ bị thối rễ, hư hỏng là rất lớn. Tết nay sợ không có mai mà bán. Khu vực bị ngập nước trồng rất nhiều mai, tổng cộng các gia đình có khoảng 10.000 gốc mai tất cả.

Ao cá rộng 3.000m2 nuôi cá tra, tai tượng của gia đình ông Hữu sắp xuất bán được cũng bị nước tràn vào, cá theo dòng bơi ra ngoài hết. Mọi người trong gia đình cũng tranh thủ giăng lưới để bắt cá lại nhưng không được bao nhiêu.

tp hcm nuoc tran bo bao khien hang ngan goc mai bi ngap ung
Người dân tranh thủ giăng lưới bắt lại cá thất thoát. Ảnh Đ.V

Chị Vương Thanh Thảo (30 tuổi, gần nhà ông Hữu) cho biết, nước từ ngoài sông tràn vào quá nhanh khiến 4 tấn cá tra sắp thu hoạch trong ao của gia đình chị cũng bị nước cuốn trôi. 500 cây mai cũng bị ngập nước. Thiệt hại ước tính khoảng 200 triệu đồng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng phường Hiệp Bình Phước và cán bộ quận Thủ Đức đã đến hiện trường xử lý vụ việc, triển khai công tác khắc phục sự cố.

Tại hiện trường, nhiều máy móc đã được huy động để gia cố đoạn bờ bao bị nước tràn vào dài khoảng 6m.

tp hcm nuoc tran bo bao khien hang ngan goc mai bi ngap ung
Đoạn bờ bao bị nước tràn vào được gia cố lại. Ảnh : Đ.V

Theo lãnh đạo UBND quận Thủ Đức, nước tràn qua bờ bao đã khiến 10 hộ dân bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào ngày 16/10, bờ bao ven sông Sài Gòn thuộc quận 12 cũng bị vỡ khiến nhiều nhà dân bị ngập trong nước.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.