TP HCM: Không để tình trạng hàng hoá 'đội giá' dịp Tết

Công tác chuẩn bị hàng hóa cung cấp cho dịp tết Đinh Dậu 2017 đã được TP HCM chuẩn bị chu đáo và không để xảy ra tình trạng tăng giá.
tp hcm khong de tinh trang hang hoa doi gia dip tet
Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa đi kiểm tra các đơn vị cung cấp hàng bình ổn trong dịp tết Đinh Dậu 2017 tại TP HCM

Sáng 29/11, đoàn công tác của Bộ Công thương do Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn đã làm việc với TP HCM về tình hình chuẩn bị nguồn hàng, cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu tết Đinh Dậu 2017 trên địa bàn.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, năm 2016, TP tiếp tục thực hiện chương trình Bình ổn thị trường theo hướng xã hội hóa, không sử dụng vốn ngân sách. Có 86 doanh nghiệp tham gia 4 chương trình bình ổn thị trường của TP.

Trong đó nhiều nhóm hàng chuẩn bị với lượng lớn, chi phối từ 35% - 52% nhu cầu thị trường như: thịt gia cầm (chiếm 59,6%), đường (43,4%), trứng gia cầm (48%), thực phẩm chế biến (38,3%), thịt gia súc (35,5%), dầu ăn (34,5%), gạo (33,3%)...

Hiện các đơn vị đầu mối như Saigon Co.op, Satra, Ba Huân, Vinmart… đều chuẩn bị tốt việc tăng cường bán hàng lưu động. Sở Công Thương TP cũng đã phối hợp với các đơn vị doanh nghiệp, các tỉnh… hầu hết các đơn vị đều khẳng định bảo đảm tình hình cung ứng hàng Tết năm nay sẽ bằng và cao hơn 2016 từ 15-30%.

Tại buổi làm việc đại diện các đơn vị như Saigon Co.op, Satra, Ba Huân,… đều cho biết công tác chuẩn bị hàng hóa Tết không gặp khó khăn và doanh nghiệp mong muốn người tiêu dùng quan tâm mua sắm những thương hiệu có uy tín để hàng Việt đến tay người tiêu dùng.

tp hcm khong de tinh trang hang hoa doi gia dip tet
Bà Thao đánh giá chương trình bình ổn tại TP HCM đã được xã hội hóa rất cao

Đại diện Satra cũng cho biết hiện Satra đã chuẩn bị hơn 21.300 tấn hàng hóa, trị giá 1.600 tỷ đồng tăng khoảng 29% so với Tết năm trước. Bên cạnh nhóm hàn bình ổn thị trường, Satra cũng tăng cường tập trung 645 tỷ đồng để xây dựng nguồn hàng bình ổn như bánh kẹo, bia phục vụ cho Tết, tăng khoảng 30-35% so với năm ngoái.

Đại diện Saigon Co.op cho biết đơn vị có 81 siêu thị, 8 Co.opfood, 2 đại siêu thị trong dịp Tết năm nay sẽ mở cửa sớm hơn 1 tiếng và đóng cửa muộn hơn 1 tiếng để phục vụ người dân mua sắm. Lượng hàng hóa được Saigon Co.op chuẩn bị tăng 15% so với năm trước.

Riêng về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, đại diện Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn cho biết công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được TP chú trọng. Hiện nay, TP có 91 xã phường trồng rau an toàn với có khoảng 836 tổ chức cá nhân tham gia cung cấp khoảng 61.000 tấn rau/năm và đạt chứng nhận VietGAP…

Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa cho biết hoàn toàn yên tâm với công tác chuẩn bị nguồn cung ứng hàng hóa trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 của TP HCM. Bà Thoa cũng đánh giá cao việc kết nối giữa ngân hàng và doanh nghiệp của TP HCM.

“Chương trình bình ổn tại TP HCM đã được xã hội hóa rất cao,tạo thêm sức mạnh cho chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như mang lại hiệu quả thiết thực cho TP trong việc điều phối hàng hóa, giá cả, góp phần ổn định kinh tế xã hội của cả nước”, bà Thoa nhìn nhận và lưu ý với TP HCM cần đưa hàng bình ổn đến nhiều nơi, nhiều kênh phân phối để những mặt hàng bình ổn có thể đến tận tay người tiêu dùng.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.