TP HCM: Người dân tự giác tháo dỡ biển hiệu, bậc tam cấp trả lại vỉa hè

Khi nhận thức được sai phạm lấn chiếm vỉa hè, người dân tại khu vực quận 3 đã tự giác tháo dỡ biển hiệu, phá bỏ bậc tam cấp trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
nguoi dan tu giac thao do bien hieu bac tam cap tra lai via he
Một doanh nghiệp trên đường Lý Chính Thắng (quận 3) đã tự giác tháo gỡ biển hiệu, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 1/3, Đoàn kiểm tra gồm Đội quản lý trật tự đô thị (QLTTĐT) quận 3 cùng CSTT tiếp tục ra quân lập lại trật tự, xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường.

nguoi dan tu giac thao do bien hieu bac tam cap tra lai via he Người dân vỗ tay đồng tình khi UBND quận 1 ra quân ‘giành’ lại vỉa hè

Sau khi chứng kiến nhiều ô tô bị lực lượng chức năng kiên quyết xử phạt, cẩu xe về trụ sở, nhiều người dân đã ...

Tại các tuyến đường Pastuer, Võ Thị Sáu, Lý Chính Thắng, đoàn công tác đã xử lý nghiêm, lập biên bản 19 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường.

Trong đó, CSTT xử phạt 14 trường hợp vi phạm, tạm giữ một xe mô tô không có giấy đăng ký xe, người đi xe không có bằng lái, 12 xe ô tô đậu trên vỉa hè, đường có biển báo cấm đậu bị xử phạt với số tiền là 700.000 đồng/chiếc, xử phạt một cơ sở kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng lề đường.

nguoi dan tu giac thao do bien hieu bac tam cap tra lai via he
nguoi dan tu giac thao do bien hieu bac tam cap tra lai via he
Người dân tự giác tháo dỡ, đập bỏ bậc tam cấp trả lại vỉa hè. Ảnh: Nguyễn Yên.

Bên cạnh đó, một số người dân, doanh nghiệp ý thức được việc sai phạm lấn chiếm vỉa hè đã tự giác hợp tác với đoàn kiểm tra tự tháo dỡ biển hiệu, đập bỏ bậc thềm nhà, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.

Quận 3 là quận trung tâm TP HCM, có tất cả 51 tuyến đường trong đó có 19 tuyến đường liên quận. Thời gian qua, tình hình kinh doanh buôn bán, đậu xe lấn chiếm lòng lề đường vỉa hè tại quận 3 cũng đang hết sức phức tạp. Cùng với sự ra quân mạnh mẽ của nhiều quận huyện TP, quận 3 đã tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

nguoi dan tu giac thao do bien hieu bac tam cap tra lai via he
Hai xe ô tô đậu trên đường Lý Chính Thắng bị xử phạt. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Việt Lâm - Đội trưởng đội QLTTĐT quận 3 cho biết, qua sự quyết liệt của quận 1, ở quận 3 chúng tôi cũng rất là đồng tình, do đó cũng khoảng hơn 10 ngày nay chúng tôi đã tập trung để cho lực lượng tăng cường công tác trật tự đô thị trên địa bàn quận 3. Qua đó, quận đã xử lý trên 100 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Nói chung công tác này đã thực hiện từ lâu rồi, bây giờ quận 3 tăng cường lực lượng, tập trung hơn để làm một số điểm nóng để mong làm như thế nào đó vãn hồi được tình hình trật tự trên địa bàn.

Không chỉ trên địa bàn quận 1 và quận 3, tất cả 24 quận, huyện trên địa bàn thành phố phải có tiếng nói chung đối với tình hình lấn chiếm vỉa hè, nhằm phản hồi trật tự, lấy lại vẻ văn minh đô thị trên địa bàn thành phố, ông Lâm cho biết thêm.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.