TP HCM sẽ tổ chức biểu diễn nghệ thuật đường phố 'miễn phí' hàng tuần

Vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần, trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP HCM) sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật đường phố miễn phí cho người dân thưởng thức.
tp hcm bieu dien nghe thuat duong pho mien phi cho nguoi dan xem Những góc phố nghệ thuật nhất trên thế giới
tp hcm bieu dien nghe thuat duong pho mien phi cho nguoi dan xem Mãn nhãn với nghệ thuật đường phố độc đáo ở Ấn Độ
tp hcm bieu dien nghe thuat duong pho mien phi cho nguoi dan xem Dạo qua những tuyến phố nghệ thuật nhất thế giới
tp hcm bieu dien nghe thuat duong pho mien phi cho nguoi dan xem
Nghệ thuật đường phố sẽ được biểu diễn miễn phí tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh Tiến Dũng

Ngày 8/5, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết Thành phố sẽ có chương trình “Nghệ thuật đường phố” biểu diễn liên tục vào cuối tuần tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

Theo đó, chương trình "Nghệ thuật đường phố TP HCM - Ho Chi Minh City Street Show" sẽ diễn ra định kỳ vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần từ 20-21h (trừ thời điểm tổ chức những hoạt động, sự kiện lớn của Thành phố).

Đây là chuỗi chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố theo nhiều chủ đề mới lạ và hấp dẫn.

Trải dài theo phố đi bộ Nguyễn Huệ là 6 cụm sân khấu chính, mỗi sân khấu chính sẽ được trang trí với các chủ đề khác nhau tùy vào thể loại, nội dung biểu diễn của nghệ sĩ đường phố.

Các sân khấu được thiết kế dựa trên những ý tưởng đa dạng như: trạm chờ xe buýt, mô hình chiếc xe buýt hay chợ Bến Thành….giúp cho nghệ sĩ có cảm giác thoải mái nhất khi biểu diễn.

Điểm mới lạ của chương trình nghệ thuật đường phố chính là sự kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật đường phố đương đại trên thế giới và văn hóa dân gian 3 miền của Việt Nam.

Bên cạnh các loại hình quen thuộc như ảo thuật, ca hát, biểu diễn nhạc cụ, nhảy múa thì chương trình còn mang đến những giai điệu của nghệ thuật hát đối đáp quan họ, đờn ca tài tử, múa cồng chiêng…

Ngoài ra, những bản nhạc quốc tế nổi tiếng cũng sẽ được hòa tấu bởi các nhạc cụ Việt Nam hay trình diễn múa trống dân gian trên nền nhạc EDM thời thượng.

tp hcm bieu dien nghe thuat duong pho mien phi cho nguoi dan xem
Các nhóm biểu diễn nghệ thuật đường phố sẽ có cơ hội thể hiện mình trước công chúng. Ảnh Đại Việt

Huỳnh Phương Duy, đại diện nhóm nghệ sĩ đường phố The Hoods cho biết, nhóm của Duy có 5 thành viên chơi phong cách nhạc Acapella và được thành lập khoảng 2 năm nay.

Tuy nhiên, nhóm của Duy đa phần là sinh viên nên vẫn chưa có nhiều cơ hội để đứng trước khán giả.

Chính vì thế, đây là cơ hội tốt để nhóm đưa dòng nhạc Acapella rất riêng của mình đến gần hơn với mọi người.

Các bài hát mới hoặc cũ sẽ được nhóm trình diễn với một phong cách hoàn toàn mới và độc đáo.

“Chúng tôi rất hào hứng và chờ đợi ở chương trình nghệ thuật đường phố lần này. Đây là một sân chơi lớn cho chúng tôi học hỏi và trau dồi kinh nghiệm”, Duy nói.

Chị Huỳnh Minh Hạnh (ngụ quận 3) chia sẻ, con trai chị rất thích xem ảo thuật đường phố nên cả gia đình sẽ rủ nhau đi coi các nghệ sĩ biểu diễn.

Việc biểu diễn nghệ thuật miễn phí sẽ thu hút đông đảo người dân đến xem chương trình hơn.

tp hcm bieu dien nghe thuat duong pho mien phi cho nguoi dan xem
Phố đi bộ Nguyễn Huệ luôn tập trung đông đúc người dân, đặc biệt là giới trẻ. Ảnh Đại Việt

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Sở Du lịch phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chương trình nghệ thuật này nhằm mang đến cho công chúng một sản phẩm du lịch văn hóa mang tính giải trí cao, góp phần nâng chất lượng điểm đến TP HCM.

Nghệ thuật đường phố có sự tương tác lớn giữa nghệ sĩ và người xem, nó còn thể hiện sự năng động, hấp dẫn và thân thiện của du lịch Thành phố.

Buổi biểu diễn đầu tiên sẽ được bắt đầu vào 19h thứ bảy ngày 13/5.

“Mong rằng chương trình sẽ đến được với nhiều du khách quốc tế và người dân trong nước. Các tập thể, cá nhân có năng khiếu, đam mê nghệ thuật đường phố hãy đến với sân chơi của chúng tôi”, ông Vũ nói.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.