TP HCM sơn biển báo tốc độ lên mặt đường như ở nước ngoài

Đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt là 2 tuyến đầu tiên ở TP HCM được sơn biển báo tốc độ trên mặt đường.

Khoảng 3 tuần qua, người dân đi đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt khi qua các giao lộ thấy có thêm biển báo tốc độ được sơn trên mặt đường. Điều này khiến nhiều người tò mò vì các tuyến đường khác ở TP HCM không có loại biển báo này.

TP HCM sơn biển báo tốc độ lên mặt đường như ở nước ngoài - Ảnh 1.

Vạch sơn tốc độ tối đa làn ôtô trên đường Võ Văn Kiệt. Ảnh: Sỹ Đông.

Ông Lê Văn Tài (ngụ đường Võ Văn Kiệt, quận 1) chia sẻ khi nhìn 5 biển báo sơn trên mặt đường mỗi bên thì thấy rất lạ.

“Người dân quen nhìn biển báo trên cao, nay có thêm biển báo dưới lòng đường, trông rất lạ. Với loại biển báo này, người đi ôtô dễ nhận biết hơn do họ quan sát từ xa, nhưng như tôi đi xe máy thì không dám nhìn xuống vì sợ mất an toàn”, ông Tài nói về biển báo mới.

Đại diện Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn (thuộc Sở Giao thông Vận tải) cho biết đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt là 2 tuyến đầu tiên ở TP HCM được sơn biển báo tốc độ trên mặt đường.

Loại biển báo này nhằm giúp người dân dễ nhận biết hơn biển báo truyền thống do nằm ở phía trước, ngay tầm mắt khi điều khiển xe. "Đây là một trong các giải pháp kéo giảm ùn tắc giao thông và giảm tai nạn mà trung tâm thực hiện trong năm 2019", vị đại diện này chia sẻ.

TP HCM sơn biển báo tốc độ lên mặt đường như ở nước ngoài - Ảnh 2.

Có 240 biển báo trên 2 tuyến đường Mai Chí Thọ và Võ Văn Kiệt. Ảnh: Sỹ Đông.

Các biển báo tốc độ bằng vạch sơn nằm ở khu vực giao lộ và khoảng cách giữa các vị trí cách nhau 500 m.

Theo kế hoạch, cơ quan chức năng sẽ sơn tiếp 240 biển báo tốc độ trên 2 tuyến đường này. Đơn vị thi công đã thực hiện 80% khối lượng, dự kiến hoàn thành trước ngày 5/10.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.