TP HCM: Vỉa hè gắn barie, sinh viên vẫn cố vượt để bán hoa

Dù vỉa hè bị gắn barie, nhiều sinh viên trường ĐH Công Nghiệp TP HCM (quận Gò Vấp) vẫn cố tình leo rào vào bên trong để bán hoa tươi, quà lưu niệm ngày 8/3.
 
tp hcm via he gan barie sinh vien van co ban hoa tuoi ngay 83
Cổng một trường ĐH Công nghiệp TP HCM vắng lặng, yên ả không như những ngày Lễ trước đó. Ảnh: Nguyễn Yên.

Sáng 8/3, cổng một của trường ĐH Công Nghiệp TP HCM (đường Nguyễn Văn Bảo, quận Gò Vấp) khác lạ so với những ngày Lễ trước đó, không nhộn nhịp, đông đúc, chen nhau để mua những đóa hoa tươi thắm để tặng cho người yêu, phụ nữ…

Theo đó, những vỉa hè trước kia bị trưng dụng làm nơi buôn bán hoa tươi, bán hàng rong đã được lực lượng chức năng gắn barie cho người đi bộ, khiến những sinh viên khóc ròng…vì Lễ không có thu nhập như thường lệ.

tp hcm via he gan barie sinh vien van co ban hoa tuoi ngay 83
Một số sinh viên vẫn cố buôn bán hoa tươi trên vỉa hè đoạn không gắn barie. Ảnh: Nguyễn Yên.

Trao đổi với chúng tôi, bạn Nguyễn Thanh Thúy Kiều (sinh viên trường ĐH Công nghiệp chia sẻ): “Lúc trước chưa có thanh barie chắn trên vỉa hè, chúng mình có thể bán hoa, quả, gấu bông, gấu cử nhân để kiếm thêm thu nhập cho bản thân.

Từ lúc có thanh barie, bọn mình chỉ biết đứng nhìn vì không dám bán, những bạn “liều” mua hoa về bán, lúc thấy lực lượng chức năng thì ôm hoa bỏ chạy…”.

tp hcm via he gan barie sinh vien van co ban hoa tuoi ngay 83
Một nhóm bạn sinh viên bán hoa tươi, quà lưu niệm leo thẳng vào barie để buôn bán. Ảnh: Nguyễn Yên.

Khi được PV đặt câu hỏi, bạn biết buôn bán trên vỉa hè là vi phạm pháp luật không? Thì Kiều im lặng.

Hiện trước cổng trường ĐH Công nghiệp TP HCM đã thông thoáng hơn, không còn bán hàng rong, bán gấu bông, hoa tươi nhếch nhác như trước kia nữa. Tuy nhiên, cạnh đó, vẫn còn một số bạn sinh viên “biết mà vẫn vi phạm”, leo vào thanh barie để buôn bán hoa tươi, những món quà lưu niệm.

tp hcm via he gan barie sinh vien van co ban hoa tuoi ngay 83
Một số sinh viên "liều" bán hoa tươi để kiếm thu nhập. Ảnh: Nguyễn Yên.

Phía bên trên đường Nguyễn Văn Bảo đoạn qua Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chúng tôi ghi nhận có lực lượng công an phường, bảo vệ dân phố luân phiên kiểm tra, nhắc nhở những cá nhân vi phạm để vỉa hè thông thoáng hơn.

“Mỗi buổi chiều về con đường này, nhất là qua cổng một và ba của trường ĐH Công nghiệp TP HCM là thường bị kẹt xe bởi người bán hàng rong tràn lan trên dường, kể cả vỉa hè đã được gắn barie.

Đôi khi nhiều bạn sinh viên vô ý thức khi đi qua đường không quan sát, dễ gây tai nạn cho mình, cho người tham gia giao thông, việc buôn bán trên lòng lề đường là vi phạm luật. Hôm nay, chạy qua đường này, thông thoáng hơn hẳn, cảm giác lưu thông an toàn hơn”, chị Băng Tâm nhà ở khu vực này cho biết.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.