TP.HCM: Bắt nhóm thanh niên cướp xe máy giữa đường

Nhóm thanh niên dùng hung khí táo tợn cướp xe của một phụ nữ đã bị bắt giữ, hiện còn một đối tượng đang bị truy bắt để xử lí theo quy định của pháp luật.
 
tphcm bat nhom thanh nien tao ton cuop xe giua duong
Nhóm thanh niên dùng hung khí táo tợn cướp xe của một phụ nữ đã bị bắt giữ. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ngày 5/6, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã tạm giữ hình sự đối với Phan Diệp Thanh Trí (21 tuổi, ngụ phường An Lạc A, quận Bình Tân), Dương Đình Đức (hay còn gọi là Mèo (18 tuổi), Nguyễn Văn Diễn (27 tuổi, trú tỉnh Đồng Tháp, chỗ ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) và Lý Văn Trọng (hay còn gọi là Lưu Bị, 35 tuổi) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Hiện công an cũng đang truy tìm Nguyễn Cao Minh (33 tuổi, ngụ Phường Tân Tạo, quận Bình Tân) để điều tra.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 4/6, chị Nguyễn Thị Nga (thay đổi tên, 24 tuổi, quê Bến Tre) đang điều khiển xe máy SH di chuyển trên Đường Võ Văn Kiệt, theo hướng từ huyện Bình Chánh đi Quận 1.

Khi đến chân cầu Nước Lên (phường An Lạc, quận Bình Tân) thì bị 4 đối tượng đi 3 xe gắn máy (không rõ biển số) chặn xe lại. Một người trong đó đã đánh chị và cướp đi chiếc SH 150 màu đỏ, mang biển số Bến Tre và toàn bộ giấy tờ trong cốp xe. Sau đó, nhóm người lên xe và rồ ga bỏ chạy theo hướng đại lộ Võ Văn Kiệt đi Quận 1.

Chị Nga sau đó đã đến cơ quan công an trình báo. Nhận được thông tin, lực lượng công an quận Bình Tân đã nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét nhanh. Đến chiều cùng ngày, lực lượng công an xác định Dương Đình Đức (hay còn gọi là Mèo) là nghi can trong vụ cướp đang ở trong tiệm game bắn cá trên địa bàn quận Bình Tân.

Khi ập đến, cơ quan công an đã mời Đức, Trí, Diễn về trụ sở công an để điều tra, làm rõ vụ việc. Ngoài ra, công an cũng mời làm việc 12 đối tượng khác, thu giữ 2 cây dao, 1 cây búa, 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy để phục vụ điều tra. Ngay sau đó, Trọng cũng bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, cả nhóm đã khai nhận toàn bộ vụ việc trên.

Sau khi cướp được xe SH, nhóm thanh niên đã được sự giới thiệu của Diễn để đưa xe bán cho Hoàng (chưa rõ lai lịch) với giá 17 triệu đồng, Hoàng đưa trước 400 USD (tương đương 9 triệu) số còn lại đưa sau.

Cảnh sát cũng xác định Trí có 2 tiền án cướp giật và không tố giác tội phạm; Trọng cũng có 2 tiền án về trộm cắp năm 2009 và 1 tiền sự năm 2013.

Hiện công an quận Bình Tân đang truy bắt Minh, đồng thời vận động người này ra đầu thú.

tphcm bat nhom thanh nien tao ton cuop xe giua duong Bắc Ninh: Bắt hai tên cướp dùng súng cướp cửa hàng điện thoại
chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.