TP HCM công bố 10 sự kiện nổi bật năm 2016

UBND TP HCM đã tổ chức Họp báo và công bố 10 sự kiện tiêu biểu trên địa bàn TP trong năm 2016. Trong đó, nhiều sự kiện liên trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội đã tác động tích cực đến kinh tế và cải thiện cuộc sống của người dân.
tp hcm cong bo 10 su kien noi bat nam 2016 nguoi dan va bao chi lua chon
TP HCM có nhiều thành tựu phát triển vượt bậc trong năm 2016. Ảnh Thăng Long

Theo ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND Thành phố, dù còn nhiều mặt tồn tại, có những mặt tồn tại đã lâu nhưng Thành phố quyết tâm không chấp nhận những tồn tại đó. Vì vậy, nhìn dưới mọi góc độ với cách nhìn, cách đánh giá khác nhau… cần có cách đánh giá tích cực để động viên nhau làm tốt hơn.

Ông Hoan dẫn chứng: ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND Thành phố khi chủ trì cuộc họp để bình chọn 10 sự kiện nổi bật đã đặt vấn đề “Ai chọn? Mình tự khen mình có được hay không và có khách quan…?”.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã chỉ đạo: “Chính người dân và các cơ quan truyền thông, báo chí đưa ra nhận định, đề xuất dưới sự chủ trì của các cơ quan quản lý nhà nước để bình chọn những sự kiện quan trọng trong năm của Thành phố. Trên cơ sở khách quan như vậy, Thành phố chọn ra 15 cơ quan, trong đó có 12 cơ quan báo chí để thành lập Hội đồng bình chọn.

Theo ông Võ Văn Long, Phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP HCM, sau khi UBND TP giao cho Sở này chủ trì, Sở đã chắt lọc từ 26 sự kiện nổi bật trong năm mà người dân quan tâm, sau đó gửi lại cho các cơ quan thông tấn, báo chí và rút lại còn 15 sự kiện và cuối cùng là bầu ra 10 sự kiện tiêu biểu nhất.

10 sự kiện tiêu biểu nhất đã được lựa chọn.

1. Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại TPHCM: Đây là sự kiện chính trị lớn được tổ chức thành công góp phần cho thành công chung của cuộc bầu cử cả nước.

tp hcm cong bo 10 su kien noi bat nam 2016 nguoi dan va bao chi lua chon
Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại TPHCM. Ảnh Hải An

2. Sự kiện 40 năm - Thành phố tự hào mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh: qua 40 năm chính thức vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, TP.HCM từ một thành phố với quy mô kinh tế tổng giá trị ước hơn 2,5 tỉ đồng, nay đạt hơn 1 triệu tỉ đồng. Những khu nhà lụp sụp, ven kênh rạch ô nhiễm dần thay thế bằng những khu đô thị hiện đại, sầm uất.

tp hcm cong bo 10 su kien noi bat nam 2016 nguoi dan va bao chi lua chon
Những ngôi nhà lụp sụp ven kênh đang dần được thay thế bằng những tòa nhà hiện đại, sầm uất. Ảnh Đại Việt

3.Công bố đường dây nóng là kênh thông tin thiết thực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành của chính quyền thành phố: đầu năm 2016, đường dây nóng TP.HCM chính thức được thiết lập, vận hành, tiếp nhận, xử lý và phản hồi các thông tin phản ánh của tổ chức, cá nhân trên địa bàn qua đầu số 08.88247247 tiếp nhận các thắc mắc liên quan đến thủ tục hành chính, những phát sinh trên các lĩnh vực trong đời sống sinh hoạt của người dân.

tp hcm cong bo 10 su kien noi bat nam 2016 nguoi dan va bao chi lua chon
Đường dây nóng của Thành ủy TP HCM tiếp nhận thông tin từ người dân. Ảnh Thăng Long

4. Tổng sản phẩm trên địa bàn TP (GRDP) đạt 8,05%, cao nhất trong 5 năm gần đây: Năm 2016 tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố đạt mức tăng trưởng 8,05% với giá trị tuyệt đối là 1.037.625 tỉ đồng, hoàn thành kế hoạch năm 2016 và đạt cao nhất trong 5 năm gần đây.

tp hcm cong bo 10 su kien noi bat nam 2016 nguoi dan va bao chi lua chon
Tổng sản phẩm của TP HCM tăng trưởng đều trong nhiều năm qua. Ảnh Thăng Long

5. TP HCM đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo: Năm 2016, UBND TP HCM ban hành nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh với mục tiêu lớn đến năm 2020 thành phố có 500.000 doanh nghiệp.

6. Thành lập Ban quản lý an toàn thực phẩm: Ban Quản lý an toàn thực phẩm hoạt động hiệu quả được kỳ vọng sẽ mang lại sự an tâm, an toàn về hoạt động kinh doanh và sản xuất thực phẩm giúp bảo vệ sức khỏe cho người dân trong bữa ăn thường ngày.

tp hcm cong bo 10 su kien noi bat nam 2016 nguoi dan va bao chi lua chon
Thực phẩm sạch là vấn đề "nóng" luôn được người dân TP HCM quan tâm đặc biệt. Ảnh Thanh Tùng

7. Tuyên dương những tấm gương thầm lặng mà cao cả: TP.HCM vẫn còn nhiều tấm gương với các việc làm rất thầm lặng, không ồn ào, ít người biết đến, nhưng đó là những hành động, việc làm ấm áp tình người, mang tính nhân văn sâu sắc. Đã có 54 gương người tốt - việc tốt, 402 tập thể và cá nhân ở các ngành, lĩnh vực được biểu dương, 138 gương thầm lặng mà cao cả được tuyên dương năm 2016.

8. Đường sách TP.HCM: Đây là nét đẹp của văn hóa đọc và là mô hình đầu tiên trong cả nước thể hiện ý tưởng, nguyện vọng của người làm xuất bản, in ấn, phát hành về một không gian độc đáo và mới lạ, tạo địa điểm ổn định lâu dài cho việc phát triển văn hóa đọc, tạo sự gắn kết giữa sách, người làm sách và bạn đọc.

tp hcm cong bo 10 su kien noi bat nam 2016 nguoi dan va bao chi lua chon
Đường sách là điểm văn hóa đáng chú ý trong năm qua tại TP HCM, con đường này luôn thu hút rất đông người dân yêu sách và đến giải trí. Ảnh Công Sơn

9. Hoàn thành cơ bản cung cấp nước sạch cho người dân TP: tổng số hộ dân được cung cấp nước sạch là 1.900.772/1.900.772 hộ, đạt tỉ lệ 100%. TP xác định tiếp tục triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu trên trong thời gian tới bằng việc rà soát, xây dựng kế hoạch giải quyết cấp nước cho các hộ phát sinh mới, vận động người dân sử dụng nước sạch, phát triển mạng lưới cấp nước để thay thế cho giải pháp đồng hồ tổng, bồn chứa nước, thiết bị lọc nước hộ gia đình.

tp hcm cong bo 10 su kien noi bat nam 2016 nguoi dan va bao chi lua chon
Nước sạch của người dân luôn được lãnh đạo Thành phố quan tâm sâu sát.

10. Hội nghị kiều bào toàn thế giới 2016 với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP HCM phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế”: Được tổ chức lần đầu tiên với sự tham gia của hơn 500 đại biểu kiều bào trở về từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sự kiện đã được hàng trăm ngàn người Việt Nam đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài quan tâm, theo dõi.

tp hcm cong bo 10 su kien noi bat nam 2016 nguoi dan va bao chi lua chon
Chủ tịch UBND TP HCM tiếp đón các kiều bào. Ảnh Thuận Thắng

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.