TP.HCM xem xét miễn học phí bậc THCS

UBND TP.HCM đang bàn bạc việc miễn học phí bậc THCS nếu cân đối được vấn đề thu chi của thành phố.

Chiều 13/8, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM, làm việc với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM. Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết UBND và Sở GD&ĐT TP.HCM đang bàn bạc vấn đề miễn học phí đối với bậc THCS.

"Hiện tại, chúng ta đã miễn học phí bậc tiểu học, nếu thành phố cân đối được vấn đề thu chi, sẽ hướng tới miễn học phí cho bậc THCS. Việc này cũng nhận được sự đồng tình của xã hội", ông Nhân nói.

tphcm xem xet mien hoc phi bac thcs
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Sở GD&ĐT TP.HCM chiều 13/8. Ảnh: MN.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng đề nghị Sở GD&ĐT TP.HCM bàn bạc kỹ với Bộ GD&ĐT về đề xuất cơ chế đặc thù, tự chịu trách nhiệm trong việc tổ chức công nhận tốt nghiệp THPT.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề xuất với Bộ GD&ĐT giao cho sở tổ chức thi tốt nghiệp THPT. Nhà trường và giáo viên giảng dạy có trách nhiệm đánh giá định kỳ học sinh. Sở GD&ĐT tổ chức đánh giá chung giữa và cuối cấp học để làm cơ sở xem xét hoàn thành chương trình của cả cấp. Các trường đại học, cao đẳng tự tổ chức tuyển sinh theo nguyện vọng của học sinh sau khi tốt nghiệp THPT.

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cho biết sở đang gặp khó khăn trong việc không có vị trí việc làm nhân viên kế toán, y tế học đường, nhân viên tư vấn tâm lý học đường. Các vị trí này đều có vai trò quan trọng nhưng lại không có vị trí việc làm trong ngành, dẫn đến khó khăn trong tuyển dụng và chi trả lương.

Đại diện Sở Nội vụ cho biết năm học qua đã bổ sung biên chế 850 người không có trong quy định vị trí việc làm của ngành giáo dục. Sở này đang trình ủy ban bổ sung 2.865 biên chế cho năm học mới, căn cứ tình hình thực tế.

Sở GD&ĐT cũng kiến nghị thành phố xem xét việc thí điểm các dự án xây dựng trường học ở quận nội thành không còn quỹ đất, được nâng tầng cao phù hợp thực tế từng địa bàn, tính chất từng dự án, giải quyết tình trạng thiếu phòng học ở các khu dân cư đông đúc, tập trung và tránh lãng phí kinh phí đầu tư xây dựng mặt bằng chiếm đất xây dựng.

tphcm xem xet mien hoc phi bac thcs Tái đề xuất tăng lương nhà giáo, miễn học phí học sinh THCS

Hai nội dung tăng lương nhà giáo và miễn học phí THCS được đề xuất đưa trở lại trong dự thảo luật Giáo dục sửa ...

tphcm xem xet mien hoc phi bac thcs Giáo viên cấp 2: Đề thi Lịch sử THPT 2018 có 50% câu hỏi thuộc kiến thức bậc THCS nên không khó

Theo Th.sĩ Nguyễn Thị Cúc - Tổ Lịch sử, Trường THCS Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội), nhiều câu trong mã đề 301 môn ...

tphcm xem xet mien hoc phi bac thcs Quảng Nam đang thiếu hơn 1.200 giáo viên mầm non, tiểu học, THCS

Để chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019, tỉnh Quảng Nam đang thiếu 1.240 giáo viên mầm non, tiểu học, THCS.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.