TPHCM: Xuất hiện đồng tiền ảo dạng đa cấp, núp bóng đầu tư giáo dục

Giới thiệu 1 người vào đường dây nhận ngay 10% - 25% tiền người đó đầu tư, sau đó còn được “ăn %” khi người mình giới thiệu tìm thêm được người mới. Với hình thức kinh doanh đa cấp, đồng tiền ảo DAG đang chiêu dụ rất nhiều người chơi.

Tiền ảo dạng đa cấp

Thời gian gần đây, tại TPHCM xuất hiện đồng tiền ảo mới mang tên DAG. Dù chưa tổ chức hội thảo nhưng hệ thống điều hành của DAG đã kêu gọi đầu tư rầm rộ trên các diễn đàn tài chính. DAG được các "đầu nậu" giới thiệu là "dòng tiền ổn định và khắc phục tất cả các lỗi của các đồng tiền ảo trước đó”.

Trong vai một người muốn đầu tư vào DAG, PV Dân Trí đã được một "đầu nậu" tên B. mời đến trụ sở trên đường Đào Duy Anh (quận Phú Nhuận) để tư vấn. Khi PV đến nơi, gần chục người đã tập trung tại đây và liên tục tung hô đồng tiền ảo này. Theo sự giới thiệu của B. hiện đồng tiền ảo DAG đã có mặt trên hơn 200 nước và ở Việt Nam đã có khoảng 700 người tham gia.

"Đồng tiền DAG mới về Việt Nam hồi tháng 7 năm ngoái. Anh là dân tài chính và từng đầu tư nhiều vào các loại tiền thuật toán rồi. Thấy mấy đồng tiền trước lỗi nhiều quá nên làm ăn không lời anh tính nghỉ kinh doanh tài chính rồi. Tuy vậy, nhờ cơ duyên anh được giới thiệu đồng DAG và anh thấy đây là kênh đầu tư hấp dẫn, không bao giờ thua lỗ", B. chia sẻ.

"Hiện, DAG có nhiều gói tham gia từ 100 EUR - 25.000 EUR. Tuỳ theo gói em đóng vào đây mà em được hưởng lợi lãi suất hàng tháng lên đến 65%. Mỗi tháng tụi anh sẽ chuyển tiền vào tài khoản cho em vào thứ 2 đầu tháng. Tuy vậy, tiền ở đây là đồng DAG chứ không phải tiền mặt", B. cho biết thêm.

tphcm xuat hien dong tien ao dang da cap nup bong dau tu giao duc
Các gói tham gia đầu tư vào tiền ảo DAG từ 100EUR - 25.000EUR.
tphcm xuat hien dong tien ao dang da cap nup bong dau tu giao duc
DAG được các "đầu nậu" giới thiệu là kênh đầu tư hấp làm giàu an toàn nhất hiện nay.

Ngoài ra, khi giới thiệu được người tham gia vào DAG các nhà đầu tư sẽ được hưởng hoa hồng theo dạng đa cấp f1, f2....

"Nếu em giới thiệu được người tham gia vào DAG em sẽ có ngay 10% hoa hồng tiền mặt tuỳ theo gói nhà đầu tư tham gia. Nếu người em giới thiệu lại tiếp tục giới thiệu được người nữa thì các nhánh sau em đều được hưởng 5% từ tổng số tiền các người đó đóng vào. Đặc biệt, nếu em giới thiệu được khách tham gia các gói lớn như 12.500EUR, 25.000EUR thì em sẽ nhận được 25% hoa hồng bằng tiền mặt", B. nhấn mạnh.

Khi PV trao đổi về tính pháp lý của đồng DAG, B. nói thêm: "Cái này là sàn quốc tế mà em, có mặt khắp thế giới nên đâu cần Việt Nam phải cấp phép đâu. Mình thích thì mình cứ đầu tư thôi chứ có ai cấp phép đâu".

Núp bóng đầu tư giáo dục dù không giấy phép

Khác với các hình thức đầu tư tiền ảo hay đa cấp trước, DAG hứa hẹn sẽ miễn phí học tiếng Anh, đi du học khắp thế giới để chiêu dụ khách hàng.

"Nếu em tham gia vào DAG, em hay con em nếu có nhu cầu học tiếng Anh thì tụi anh sẽ mở lớp học miễn phí cho em. Nếu em muốn học thì đầu tư nhanh lên kẻo vài bữa nữa đông người quá tụi anh không xếp đủ lớp thì em lại không học được. Anh nói thật với em, hình thức này đầu tư vào là lời, lời đến cả trăm, thậm chí cả ngàn phần trăm. Em mà không đầu tư vào thì phí lắm", C. - một "đầu nậu" khác chia sẻ.

Theo như B. và C., đồng DAG được một doanh nhân người Nga tạo ra và đã lập ra hệ thống giáo dục DAG trên toàn thế giới.

C. cho biết: "Cùng với đồng tiền DAG, người sáng lập cũng đã thành lập hệ thống DAG University nên nếu tham gia vào gói 25.000EUR thì em có cho con em hay người thân đi du học khắp nơi miễn phí luôn. Em chỉ phải đóng quỹ 1/2 số tiền học phí để cho hệ thống DAG đầu tư, hệ thống sẽ nuôi con hay người thân của em ăn học trong 4 năm học và lo mọi chi phí. Ví dụ, nếu em muốn đưa con đi học ở Pháp với tổng kinh phí 4 năm học khoảng 4 tỉ thì em chỉ cần đóng quỹ vào DAG 2 tỉ đồng, DAG sẽ lo hết".

"Hiện, DAG đã đưa hàng ngàn du học sinh đi học khắp các nước như Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Hà Lan.... Ở Việt Nam cũng hàng trăm người được DAG đưa đi học rồi em ạ, bên anh lo thủ tục hết, nhanh gọn lắm. Em cứ việc đầu tư và đóng quỹ là tụi anh sẽ định hướng và lo thủ tục cho. Mà tụi anh có lấy của em đồng tiền nào đâu, tiền ký quỹ sau này khi con em đi học về tụi anh sẽ trả lại toàn bộ. Số tiền đó tụi anh chỉ lấy đầu tư và tiền lời để lo cho con em học thôi. Tiền gốc tụi anh giữ nguyên cho em, sau 4 năm học em muốn rút tiền mặt về hay tiếp tục đầu tư thì tuỳ ý em", C. khoe thêm.

tphcm xuat hien dong tien ao dang da cap nup bong dau tu giao duc
DAG núp bóng đầu tư giáo dục để chiêu dụ các nhà đầu tư.
tphcm xuat hien dong tien ao dang da cap nup bong dau tu giao duc

Nhiều người tin và đang đầu tư vào dòng tiền ảo này.

Theo như hướng dẫn của C. nếu muốn tìm hiểu kỹ về DAG thì có thể tham khảo trên website riêng của DAG. Tuy vậy, khi đăng nhập vào trang web trên chúng tôi không hề thấy thông tin về trụ sở hay người đại diện, trên web cũng chỉ có vài thông tin cơ bản giới thiệu về đồng DAG.

"Hiện DAG chưa được cấp phép giáo dục tại Việt Nam nhưng anh là người được lựa chọn làm đại diện tại Việt Nam đây. Trụ sở mình ở đây và anh sẽ làm mọi thủ tục ở đây để em đi du học. Tiền thì em cứ đóng cho anh, cứ tin tưởng anh rồi anh sẽ lo cho em đầu tư làm giàu, lo cho em đi du học mà không tốn một đồng nào. Đây là cơ hội tốt để đầu tư cho em và cho tương lai con em đó, em mà chần chừ là mất cơ hội ngay", C. nhấn mạnh.

tphcm xuat hien dong tien ao dang da cap nup bong dau tu giao duc Có 500 triệu đồng trong tay nên mua xe ô tô cũ loại nào?

Vài tháng gần đây, thị trường ô tô cũ bất ngờ sôi động nhờ xe nhập khẩu được miễn thuế, thế nhưng người dân vẫn ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.