Trả hồ sơ vụ CSGT nhờ giang hồ đánh chết người vi phạm

Cho rằng, hồ sơ của VKS trong vụ CSGT nhờ giang hồ đánh “hội đồng” người vi phạm dẫn đến tử vong còn nhiều uẩn khúc nên TAND TP HCM đã trả hồ sơ để điều tra lại.
tra ho so vu csgt nho giang ho danh chet nguoi vi pham
Bị can Phạm Sỹ Hoài Như tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 21h30 ngày 25/6/2014, tổ tuần tra CSGT - Công an quận Tân Bình gồm 7 thành viên do Như làm tổ trưởng đứng chốt trước đài tưởng niệm liệt sĩ tại giao lộ ngã tư Trường Chinh và Tân Kỳ - Tân Quý (phường 13, quận Tân Bình). Đến 22h20 cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện anh Nguyễn Văn Chín điều khiển xe mô tô có biểu hiện sử dụng rượu bia nên đã ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của anh Chín là 0,943mg/lít khí thở, vượt quá quy định nên CSGT đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện nhưng anh Chín không đồng ý ký tên vào biên bản mà còn cự cãi.

Như đến giải thích và đề nghị anh Chín chấp hành việc lập biên bản nhưng anh Chín vẫn tiếp tục cự cãi, la lối và lớn tiếng chửi lại tổ công tác.

Sau đó, Như điện thoại cho Nguyễn Minh Chung (là người quen của Như) yêu cầu tới hỗ trợ. Sau khi nhận được điện thoại của Như, Chung gọi thêm Phạm Thanh Kim Hạnh, Ngô Thành Vương,Trần Đức Vững đến đánh dằn mặt anh Chín.

Sau khi bị nhóm côn đồ đánh, anh Chín được đưa đi cấp cứu nhưng đã chết tại BV Thống Nhất hai ngày sau. Giám định pháp y kết luận, nguyên nhân cái chết của anh Chín do chấn thương bụng kín gây vỡ ruột non, suy hô hấp cấp do sặc chất chứa trong dạ dày…

Ngày 9/7/2014, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích. Chung, Hạnh, Vương, Vững lần lượt bị bắt ngay sau đó. Riêng Như thì đến ngày 7/11/2014 mới bị tạm giam và khởi tố ngày 22/10/2014.

Tại phiên tòa xét xử ngày 23/12/2015, Như phủ nhận toàn bộ cáo buộc của Viện KSND TPHCM cũng như việc nhờ người tới đánh nạn nhân Chín tử vong. Như nói rằng, việc Như gọi điện thoại cho các bị cáo khác đến là để nói chuyện, thuyết phục và đưa nạn nhân Chín về vì quá say.

Trong khi bị cáo Chung, Hạnh... khai là trước khi ra đầu thú thì Như đã gặp để thỏa thuận hướng khai báo sai sự thật để được Như cho tiền. Đây là tình tiết mới phát sinh tại tòa.

Luật sư đại diện cho gia đình bị hại yêu cầu giám định lại nguyên nhân cái chết của anh Chín và chuyển tội danh từ Cố ý gây thương tích thành Giết người. Người nhà bị hại cũng yêu cầu được bồi thường 3,37 tỷ đồng phí mai táng, tổn thất tinh thần

Do đó, HĐXX đánh giá cần xem xét lại tội danh của các bị cáo và điều tra bổ sung những tình tiết mới này.

Tòa cho rằng hồ sơ VKS chuyển qua chưa làm rõ được những vấn đề mà tòa yêu cầu điều tra bổ sung từ những lần trước. Đây là lần trả hồ sơ điều tra bổ sung lần thứ 3 sau hai lần trả vào tháng 12/2016 và giữa tháng 6/2016. Đồng thời TAND TP HCM cũng yêu cầu VKS làm rõ những mâu thuẫn qua lời giải thích của giám định viên tại tòa so với hồ sơ vụ án về nguyên nhân chết và cơ chế chết của nạn nhân, từ đó xác định lại tội danh truy tố.

Tuy nhiên, đến nay kết quả giám định lại vẫn chưa có trong hồ sơ vụ án. Đồng thời tòa cũng yêu cầu làm rõ những tình tiết mới phát sinh tại tòa qua lời khai của các bị cáo. Tại phiên tòa, các bị cáo Chung, Hạnh... khai, trước khi ra đầu thú thì Như đã gặp để thỏa thuận hướng khai báo sai sự thật để được Như cho hưởng lợi vật chất. Tuy nhiên, theo VKS, khi được điều tra lại, Hạnh xác định nội dung khai báo tại tòa là không đúng…

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.