Trả thù bạn gái, mượn xe máy đi... đốt

Do có mâu thuẫn từ trước nên Kiên mượn xe máy của bạn rồi đem đốt đi. Người cho Kiên mượn xe sau đó vì trầm cảm nên đã tự tử.
tra thu ban gai muon xe may di dot
Giận đốt xe máy của bạn, nam thanh niên lãnh 18 tháng tù. Ảnh: Ngọc Hoa

TAND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Kiên (còn gọi Xì Po, SN 1998, ngụ xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, Kiên và anh Lê Văn N. (SN 1993, ngụ xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức) trước đây là bạn bè. Tuy nhiên, sau đó cả hai phát sinh hiểu nhầm nên có chút mâu thuẫn nhỏ.

Do có mâu thuẫn nên Kiên tìm cách để trả thù N. Khoảng 21h ngày 10/4/2017, Kiên nhắn tin hỏi mượn xe máy của N. thì N. đồng ý cho mượn. Sáng ngày 11/4, N. mang xe đến cho Kiên rồi ra về.

Để thực hiện ý định trả thù, Kiên chạy xe của N. đến khu vực vắng vẻ, cởi áo nhúng xăng trong bình, rồi ném lên xe của N. và châm lửa đốt xe. Hậu quả là chiếc xe của N. cháy rụi hoàn toàn.

Đến 9h sáng cùng ngày, người dân phát hiện chiếc xe máy bị cháy rụi nên trình báo cơ quan công an. Lực lượng công an địa phương xác định Kiên là người đốt xe nên mời về trụ sở làm việc. Tại trụ sở công an, Kiên khai nhận hành vi đã đốt cháy chiếc xe của N., mục đích là Kiên muốn trả thù N.

Được biết, chiếc xe máy bị đốt cháy rụi là của chị gái N. Sau khi sự việc xảy ra, N. bị trầm cảm , buồn rầu nên ngày 23/4/2017, N. tìm đến cái chết.

Tại phiên tòa, Kiên thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho rằng, Kiên chỉ muốn trả thù N. chứ không thể lường trước được hậu quả xảy ra nghiêm trọng như vậy. Kiên xin lỗi gia đình của N. và mong được tha thứ.

Có mặt tại tòa, đại diện gia đình của anh N. yêu cầu Kiên phải bồi thường cho họ 10 triệu đồng. Còn người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là chị gái của N. có đơn xin bãi nại, giảm án cho Kiên, ngoài ra chị của N. không yêu cầu gì thêm.

HĐXX sau khi nghị án đã đánh giá tính chất, mức độ hành vi của bị cáo Kiên, cũng như xem xét đơn bãi nại, xin giảm án cho Kiên của gia đình anh N… Từ đó, HĐXX quyết tịnh tuyên phạt Kiên 18 tháng tù giam về tội “Hủy hoại tài sản”.

tra thu ban gai muon xe may di dot Khởi tố nam thanh niên đập mũ bảo hiểm vào đầu cô gái trên phố

Nam thanh niên cầm mũ bảo hiểm đập vào đầu cô gái trên phố ở TP Biên Hoà (Đồng Nai) vừa bị khởi tố về ...

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.