Trào lưu staycation nở rộ cứu cánh ngành du lịch?

Theo JLL, trong bối cảnh người dân hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà đang nở rộ trên toàn thế giới và Việt Nam không ngoại lệ.
Trào lưu staycation nở rộ cứu cánh ngành du lịch? - Ảnh 1.

JLL nhận định, trào lưu staycation ngày càng nở rộ. (Ảnh minh họa: revenue-hub.com)

Trong một báo cáo vừa được công bố mới đây, JLL nhận định trào lưu staycation ngày càng nở rộ.

Nếu như kì nghỉ (vacation) là một chuyến đi dài ngày đến những nơi xa trong và ngoài nước thì staycation có thể được hiểu là chuyến du lịch ngay tại thành phố sở tại hoặc các thành phố lân cận chỉ cách vài tiếng di chuyển.

Theo JLL, staycation vẫn có thể đáp ứng nhu cầu thay đổi không khí và thư giãn mà không tốn quá nhiều thời gian di chuyển.

"Mặc dù lượng khách từ trào lưu này không thể bằng lượng khách du lịch quốc tế trước dịch COVID-19 nhưng vẫn tốt các phòng bị trống.

Trong thời gian cách li, các khách sạn khó kiếm doanh thu từ cho thuê phòng. Trào lưu staycation là một động lực lớn cho các nhà kinh doanh khách sạn", JLL nhận định.

Ở Trung Quốc, các công ty du lịch và khách sạn đang nỗ lực để khuyến khích du lịch sau nhiều tháng chống dịch.

Vì không thể du lịch nước ngoài, đa số người dân đã chọn đi đến những thành phố gần với địa phương của mình để nghỉ dưỡng.

Đại dịch toàn cầu khiến thị trường du lịch thế giới rơi vào tình trạng đóng băng, điểm phục hồi đầu tiên của ngành khách sạn và du lịch chính là thị trường nội địa.

Ở Việt Nam, các thành phố du lịch như Đà Lạt, Nha Trang cũng đã đông đúc trở lại vào những ngày cuối tuần sau khi qui định giãn cách xã hội được nới lỏng.

JLL cho rằng đây là một tín hiệu tốt cho các chủ khách sạn đã đối mặt với hiện trạng phòng trống trong suốt những tháng qua.

Cũng theo JLL, ngoài các chương trình giảm giá hấp dẫn hoặc các gói khuyến mãi, các chuỗi khách sạn cũng cần nghiên cứu thêm để mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng nội địa.

Trên thế giới, nhiều thành phố vẫn thực thi chính sách làm việc tại nhà và các khách sạn có thể áp dụng một số gói kích thích mới để giữ khách ở lại lâu hơn.

Ví dụ như ở Ấn Độ, các khách sạn đã và đang cung cấp các gói "workcation", tức nghỉ dưỡng kết hợp làm việc như một biến thể của staycations.

Loại hình nghỉ dưỡng này rất thích hợp với những gia đình có con nhỏ và bận rộn, khi bố mẹ có thể vừa làm việc từ xa, vừa tận hưởng sự thư giãn trong không gian khách sạn.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.