Sáng 20/10, Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam (VietAd 2020) đã khai mạc tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11, TP HCM).
Sự kiện được tổ chức dưới sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông; sự chủ trì của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Hội Quảng cáo TP HCM với qui mô hơn 180 gian hàng của trên 60 doanh nghiệp trong nước tham gia.
VietAd năm nay tập trung giới thiệu nhiều máy móc, thiết bị, công nghệ tiên tiến của ngành quảng cáo, gồm nhiều khu như khu trưng bày máy móc ngành quảng cáo: máy in phun kĩ thuật số, máy in UV, máy in chuyển nhiệt, máy ép nhiệt, máy khắc CNC, máy cắt laser, máy cắt fiber, máy photo màu đa chức năng…
Hay khu công nghệ LED gồm LED trang trí, LED quảng cáo, LED công nghiệp, LED chiếu sáng. Khu Thiết bị, vật liệu quảng cáo: mực in, decal, mica, hiflex, keo, PP, standee, màn hình quảng cáo…
Ông Nguyễn Hữu Tín, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại đầu tư TP HCM cho biết, quảng cáo cùng với du lịch được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của TP HCM. Ngành quảng cáo TP HCM chiếm tỉ trọng khá lớn trong tổng thể ngành quảng cáo của cả nước. Hiện nay quảng cáo ở TP HCM nhiều loại hình quảng cáo đa dạng phong phú về hình thức, thể loại.
Triển lãm VietAd 2020 tạo cơ hội giao thương sôi động, hợp tác kinh tế hiệu quả cho ngành quảng cáo giới thiệu cập nhật các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Đặc biệt, sau dịch COVID-19, doanh nghiệp quảng cáo sẽ liên tục tung ra những sản phẩm, dịch vụ mới. Bởi các doanh nghiệp ở bất kì lĩnh vực nào muốn phục hồi, muốn tiếp cận người tiêu dùng nhanh đều phải thực hiện các chiến lược tiếp thị, truyền thông cho sản phẩm. Và đây chính là cơ hội để ngành quảng cáo bứt phá.
Với thế mạnh là triển lãm chuyên ngành quảng cáo duy nhất của Việt Nam, được Hiệp hội Triển lãm toàn cầu - UFI công nhận là triển lãm đạt chuẩn quốc tế, VietAd đã trở thành kênh giao thương hiệu quả, là cầu nối chuyển giao công nghệ, giúp các doanh nghiệp trong ngành quảng bá thương hiệu, mở rộng mạng lưới kinh doanh, tạo dựng mối quan hệ bền vững.
Triển lãm VietAd đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều triển lãm quảng cáo lớn ở châu Á và một số quốc gia trên thế giới như Dubai, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan - Trung Quốc, Pakistan, Bangladesh, Indonesia, Ba Lan, Nhật Bản, Ấn Độ…
Triển lãm VietAd 2020 sẽ diễn ra đến ngày 23/10 dự kiến đón 10.000 khách tham quan.