Triệu tập tài xế xe khách vụ xe tải "dìu" xe khách xuống đèo Bảo Lộc

Sau 1 tuần điều tra, công an huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng đã gửi thông báo triệu tập để mời ông Phong lên làm việc nhằm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Ngày 13/9, ông Nguyễn Thanh Phong (ngụ Cần Đước, Long An) là chủ chiếc xe khách mất phanh trên đèo Bảo Lộc ngày 6/9 cho biết: “Hôm qua tôi đã nhận được giấy triệu tập của công an huyện Đạ Huoai. Nội dung giấy triệu tập đề nghị tôi có mặt tại trụ sở công an huyện để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn tuần trước. Đồng thời, cũng truy nguồn gốc xe của tôi để phục vụ điều tra. Do chân tôi chưa lành vết thương nên tôi đã uỷ quyền cho vợ tôi là bà Nguyễn Thị Phượng đi thay. Hiện vợ tôi đã lên Lâm Đồng nhưng tôi chưa rõ sự việc được giải quyết ra sao”.

trieu tap tai xe xe khach vu xe tai diu xe khach xuong deo bao loc
Tài xế xe khách dũng cảm cứu thoát gần 40 hành khách trên xe.

Cũng theo ông Phong thì gia đình ông đã bồi thường cho chủ xe tải 25 triệu đồng và xe Fotuner 7 chỗ 10 triệu đồng. Cả hai chủ xe đồng ý viết giấy không khiếu nại gì nữa. Ông cũng cho biết xe khách của ông hoạt động đúng với luật định.

Tuy nhiên, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chiếc xe khách nói trên đã vi phạm về tuyến lưu hành. Cụ thể, xe của ông Phong được sản xuất từ năm 1996, lần kiểm định gần đây nhất là ngày 12/7/2016 và sẽ hết hạn vào 11/10/2016. Xe được cấp phù hiệu với cự ly vận chuyển dưới 300km. Nếu tính lộ trình từ Long An – Nha Trang – Đà Lạt – Long An đã hơn 1.000km, vượt hơn 3 lần so với quy định.

chọn
Toàn cảnh đường trục phía Nam TP Nam Định gần 1.500 tỷ đồng dự kiến hoàn thành năm nay
Tuyến đường trục phía Nam TP Nam Định dài gần 7 km, trị giá gần 1.500 tỷ đồng kết nối cầu vượt sông Đào với đường Nam Định - Lạc Quần - Đường bộ ven biển.