Triều Tiên lại phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Triều Tiên hôm nay phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ngoài bờ biển phía đông nước này, không lâu sau khi khi đe doạ tấn công hạt nhân đáp trả cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc.

Tên lửa được phóng đi lúc 5h30 (giờ địa phương) từ khu vực gần thành phố biển Sinpo, phía đông Triều Tiên. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy có một tàu ngầm đậu ở khu vực này, một quan chức của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa đạn đạo Triều Tiên bay khoảng 500 km rồi rơi trong Vùng Nhận dạng Phòng không (ADIZ) của Nhật Bản. Reuters dẫn lời một quan chức quân đội Hàn Quốc nhận định công nghệ tên lửa đạn đạo tàu ngầm của Triều Tiên dường như có tiến triển.

trieu tien lai phong thu ten lua dan dao tu tau ngam
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hồi tháng 4. Ảnh: KCNA

Triều Tiên phóng tên lửa chỉ hai ngày sau khi quân đội Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên. Bình Nhưỡng cho rằng đây chỉ là cái cớ để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược và đe doạ đáp trả như thường lệ.

Văn phòng tổng thống Triều Tiên thông báo đã lên kế hoạch tổ chức cuộc họp hội đồng an ninh quốc gia lúc 7h30 để thảo luận về việc này.

Đây là vụ phóng tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng sau loạt vụ việc tương tự trong năm nay, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Tình hình căng thằng trên bán đảo Triều Tiên leo thang kể từ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 4 hôm 6/1 và phóng tên lửa tầm xa một tháng sau đó. Phương Tây cáo buộc đó là vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa trá hình.

Ngày 18/3, Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo tầm trung được cho là Rodong, có tầm bắn 1.300 km về phía biển Nhật Bản/Donghae. Đến ngày 21/3, quân đội nước này tiếp tục phóng loạt tên lửa tầm bắn vào vùng biển nói trên. Khoảng 100 khẩu pháo và rocket phóng của Triều Tiên hôm 25/3 đồng loạt khai hỏa vào mục tiêu giả định "Nhà xanh" (phủ tổng thống Hàn Quốc).

Ngày 29/3, Triều Tiên lần đầu bắn rocket phóng loạt KN-09 có tầm bắn 200 km vào mục tiêu trên đất liền. Những lần bắn đạn thật của Triều Tiên diễn ra song song với cuộc tập trận thường niên mang tên Đại bàng non và Giải pháp then chốt của quân đội Mỹ - Hàn.

Trong một lần phóng hồi tháng 8, một tên lửa của Triều Tiên đã rơi vào vùng biển do Nhật Bản kiểm soát. Tokyo sau đó thông báo sẵn sàng bắn hạ mọi vật thể bay có thể gây đe doạ từ phía Bình Nhưỡng.

trieu tien lai phong thu ten lua dan dao tu tau ngam Quan chức Triều Tiên bị nghi ôm hàng tỷ đôla trốn chạy
trieu tien lai phong thu ten lua dan dao tu tau ngam Triều Tiên xác nhận tái sản xuất plutonium

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.