Trọng tài V-League: ‘Có cơ sở để thổi phạt đền Việt Nam’

Ông Nguyễn Trung Kiên cho rằng đồng nghiệp Mohamed Abdulla quyết định hợp lý sau khi dùng công nghệ VAR, trong trận tứ kết Asian Cup 2019 tối 24/1.
trong tai v league co co so de thoi phat den viet nam

Trọng tài Mohamed Abdulla dùng công nghệ VAR trong trận đấu Việt Nam thua Nhật Bản 0-1 tại tứ kết Asian Cup 2019 tối 24/1.

Phút 57, trung vệ Bùi Tiến Dũng va chạm với Ritsu Doan trong cấm địa của Việt Nam. Trọng tài Mohamed Abdulla vẫn cho trận đấu tiếp diễn. Nhưng sau đó vài phút, ông nhận được thông báo từ tổ VAR nên cho dừng trận đấu. Sau khi xem lại tình huống từ các góc máy khác nhau, trọng tài nước chủ nhà UAE đã quyết định cho Nhật Bản hưởng phạt đền.

"Trọng tài có cơ sở thổi phạt đền. Sau tình huống ngăn chặn đầu tiên, Bùi Tiến Dũng có động tác thừa nhằm ngáng chân cầu thủ Nhật Bản. Vấn đề là khá lâu sau trọng tài mới áp dụng VAR. Có thể, từ phòng VAR, các trọng tài chờ cho hết tình huống bóng tiếp theo, không có nguy hiểm hoặc ảnh hưởng tới trận đấu mới ra hiệu dùng VAR", ông Trung Kiên chia sẻ với VnExpress.

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.