Trực tiếp lễ trao Cúp vàng AFF cho Việt Nam

Cập nhật từng giây, tỉ số trực tiếp, bàn thắng, livestream, kết quả Việt Nam vs Malaysia (19h30 15/12) trong khuôn khổ chung kết lượt về AFF Cup 2018.

KẾT QUẢ VIỆT NAM vs MALAYSIA

*TỈ SỐ CHUNG CUỘC: VIỆT NAM 1-0 MALAYSIA (FT) (lượt đi 2-2)

(Tổng tỉ số: 3-2)

+Ghi bàn: Anh Đức 6'

*Trực tiếp lễ ăn mừng của hàng triệu CĐV Việt Nam:

https://vietnammoi.vn/truc-tiep-le-an-mung-chuc-vo-dich-aff-cup-cua-doi-tuyen-viet-nam-163546.htm

*Lễ trao Cúp vàng AFF cho Việt Nam:

*Link xem trực tiếp họp báo sau trận:

https://vtv.vn/vtv6/truyen-hinh-truc-tuyen.htm

*TRỰC TIẾP VIỆT NAM vs MALAYSIA:

https://vietnammoi.vn/truc-tiep-viet-nam-vs-malaysia-chung-ket-aff-cup-2018-hiep-2-duc-chinh-vao-san-tao-song-gio-ngay-163449.htm

*HIGHLIGHTS: VIỆT NAM vs MALAYSIA

truc tiep le trao cup vang aff cho viet nam

*THÔNG TIN TRƯỚC TRẬN VIỆT NAM vs MALAYSIA:

90 phút trên sân Bukit Jalil ngày 11/12 vừa qua chứng kiến một Việt Nam thi đấu đầy quyết tâm và cố gắng trước Malaysia. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi rất tốt với hai bàn thắng lần lượt do công của Huy Hùng và Đức Huy.

Tuy nhiên, sự chủ quan cũng như thiếu may mắn đã khiến cho đội tuyển Việt Nam bị thủng lưới hai bàn liên tiếp do công của Saad và Safawi Rasid ở các phút 36 và 60.

Về lối chơi, "phòng ngự phản công" được HLV Park Hang-seo áp dụng đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên vẫn còn đó những tồn tại mà tuyển Việt Nam cần sớm khắc phục.

Hàng công của tuyển Việt Nam cũng đang cho thấy vấn đề ở khâu dứt điểm. Ở trận chung kết lượt đi, có tới 5 cơ hội rõ ràng đặt tiền đạo của chúng ta đối mặt với khung thành đối phương, nhưng cả Văn Đức, Đức Chinh và Tiến Linh đều phung phí cơ hội. Chúng ta sẽ không có cơ hội để sửa sai nếu tiếp tục mắc phải những câu chuyện tương tự.

Hàng thủ cũng khiến cho CĐV cảm thấy chưa thực sự an tâm. Cả hai bàn thắng của Việt Nam nhận được ở Bukit Jalil đều xuất phát từ tình huống cố định. Rộng hơn, 4 lần Đặng Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng thì có ba lần xuất phát từ những pha bóng chết. Việc khắc chế khi đối phương được hưởng tình huống cố định sẽ là bài toán đặt ra cho Mr. Park cùng các học trò.

Bất lợi ở trận lượt đi, chắc chắn Malaysia sẽ dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Do đó, sức ép dành cho Duy Mạnh và các đồng đội là rất lớn, thậm chí còn đáng kể hơn cả trận lượt đi.

Sự tập trung của hàng thủ vẫn là điều cần được chiến lược gia người Hàn Quốc đặc biệt lưu tâm. Ngoài ra, sự điềm tĩnh và tỉnh táo cũng là những điều mà HLV Park cần lên dây cót với các cầu thủ, khi đối phương là một Malaysia chơi tiểu xảo và thường xuyên khiêu khích.

Dẫu vẫn còn đó những nỗi lo, nhưng chúng ta có quyền lạc quan bởi việc được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình cùng kết quả hòa 2-2 tại sân khách vẫn đem lại lợi thế không nhỏ cho "những con rồng vàng".

Với việc có hai bàn làm vốn tại đất Mã ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam chỉ cần một trận hòa với tỉ số 0-0 hoặc 1-1 là chắc chắn sẽ lên ngôi vương.

Song, nếu để cho đối phương cầm chân với tỉ số 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức, Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi cũng bởi luật bàn thắng trên sân khách được áp dụng. Lúc này, Malaysia chỉ cần hòa có bàn thắng trong 30 phút hiệp phụ, "những con hổ Đông Nam Á" sẽ lên ngôi.

Thêm vào đó, thể lực cũng là yếu tố khiến cho HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ tính toán để có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút. Khoảng 15 phút cuối hiệp 2 trận chung kết lượt đi chứng kiến sự suy giảm thể lực thấy rõ của các cầu thủ như Văn Hậu, Văn Đức hay Duy Mạnh. Nếu trận đấu kéo sang hai hiệp phụ, chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn trước nền tảng thể lực sung mãn của đối phương.

Gần như chắc chắn, "Hiramau Malaya" sẽ tấn công phủ đầu ở hiệp một, và cũng giống như trận bán kết lượt về giữa với Philippines vừa qua, tuyển Việt Nam cần trụ vững và không để thủng lưới trong 45 phút đầu tiên, vừa để bảo toàn tỉ số, vừa khiến cho đối thủ nôn nóng. Khi đó, những đường phản công sắc bén sẽ được phát huy và có thể kết liễu đội bóng của HLV Tan Chong Hoe.

Chỉ cần cầm chân Malaysia với tỉ số hòa 0-0 là đủ, nhưng nhiều khả năng, với sự cổ vũ của khán giả nhà cũng như những mảng miếng đã được tính toán kĩ trong 4 ngày vừa rồi, HLV Park Hang-seo vẫn sẽ hướng tới một chiến thắng, dù chỉ với tỉ số tối thiểu, qua đó mang về chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên sau 10 năm cho bóng đá Việt Nam.

DỰ ĐOÁN: Việt Nam 1-0 Malaysia

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.