Trung Quốc tuyên bố đã kiểm soát dịch cúm lợn châu Phi

Tính đến ngày 1/9, hơn 38.000 con lợn đã bị tiêu hủy trên toàn Trung Quốc kể từ trường hợp bệnh đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Liêu Ninh tháng trước.
trung quoc tuyen bo da kiem soat dich cum lon chau phi
Một trang trại lợn ở Trung Quốc. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề nông thôn Trung Quốc ngày 2/9 tuyên bố đã kiểm soát được dịch cúm lợn châu Phi sau khi dịch bệnh bùng phát tại 5 tỉnh thành nước này.

Tính đến ngày 1/9, hơn 38.000 con lợn đã bị tiêu hủy trên toàn quốc kể từ trường hợp bệnh đầu tiên được phát hiện tại tỉnh Liêu Ninh tháng trước.

Công tác tiêu hủy và khử trùng đã hoàn tất tại các tỉnh Liêu Ninh, Hà Nam, Giang Tô, Chiết Giang và An Huy.

Tổng cộng 37.271 con lợn đã bị tiêu hủy tại Chiết Giang và 1.264 con tại tỉnh An Huy.

[Dịch tả lợn ở Trung Quốc có nguy cơ lây lan sang các nước Đông Nam Á]

Bệnh cúm lợn châu Phi (ASF) không nguy hiểm tới tính mạng con người nhưng gây ra tình trạng sốt xuất huyết nghiêm trọng ở gia cầm nuôi và lợn hoang, có thể khiến con vật tử vong chỉ sau vài ngày.

Hiện vẫn chưa có thuốc điều trị hay vắcxin phòng bệnh với ASF và cách duy nhất là ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên diện rộng, tránh ảnh hưởng tới đàn gia súc nuôi.

Trung Quốc là quốc gia mạnh về chăn nuôi và tiêu thụ thịt lợn với gần một nửa số lợn nuôi trên thế giới tập trung tại quốc gia này.

Tính đến ngày 23/8, có 3.235 trường hợp nhiễm cúm lợn châu Phi đã được ghi nhận tại 11 quốc gia khác. Bộ Nông nghiệp và Các vấn đề nông thôn Trung Quốc không loại trừ nguy cơ dịch bệnh lây lan qua biên giới vào nước này.

Bộ trên thông báo sẽ tiếp tục thực thi các biện pháp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lan rộng như đóng của các chợ thịt lợn sống tại những khu vực bùng phát dịch, cấm chuyển lợn sống từ những khu vực này và tăng cường giám sát việc giết mổ./.

trung quoc tuyen bo da kiem soat dich cum lon chau phi Lo Dịch tả lợn châu Phi vào Việt Nam, Bộ Nông nghiệp ra công điện khẩn

Mới đây, Bộ Nông nghiệp và PTNT đã có Công điện khẩn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ...

trung quoc tuyen bo da kiem soat dich cum lon chau phi Giá heo (lợn) hơi hôm nay (3/9): Gần hai triệu đồng một con heo giống

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (3/9) tại miền Bắc dao động quanh mức 50.000 đồng/kg, tại khu vực miền Trung và miền Nam giá ...

trung quoc tuyen bo da kiem soat dich cum lon chau phi Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 3/9: Giá heo hơi liệu có hạ nhiệt?

Giá heo hơi tuần vừa qua trên địa bàn cả nước có nhiều biến động trong khoảng 1.000 - 2.000 đồng/kg. Tại hai miền Bắc ...

trung quoc tuyen bo da kiem soat dich cum lon chau phi Giá heo (lợn) hơi hôm nay (2/9): Nhiều khó khăn phía trước

Giá heo (lợn) hơi hôm nay (2/9) tại miền Bắc tương đối ổn định. Tuy nhiên tuần vừa qua có nhiều biến động đáng chú ...

trung quoc tuyen bo da kiem soat dich cum lon chau phi Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 2/9: Giá heo có thực sự ổn định?

Giá heo hơi trên cả nước không còn chênh lệch quá nhiều ở các vùng miền. Tại hai miền Trung, Nam không còn nhiều biến ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.