Trước khi được đầu tư ngàn tỷ để thành VATO, Vivu từng bị trả 'siêu rẻ'

Trước khi được đầu tư ngàn tỷ để trở thành VATO, Vivu từng bị nhiều hãng taxi trả giá 'siêu rẻ' khoảng trăm triệu đồng.
 
truoc khi duoc dau tu ngan ty de thanh vato vivu tung bi tra sieu re
Ông Trần Thành Nam. Ảnh: Di Linh

Mới đây, ông Trần Thành Nam, nhà sáng lập ứng dụng gọi xe Vivu đã xác nhận việc Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang đã đầu tư hơn 100 triệu USD vào ứng dụng này và đổi tên thành VATO.

Đáng chú ý là theo nhà sáng lập Vivu, trước đây ông từng mang phần mềm này đi giới thiệu với các công ty taxi.

"Có tới 99% công ty taxi nói mua phần mềm này với giá 100 triệu", ông Nam nói.

Theo vị này, thời đó, người ta chỉ cần trăm triệu mua phần mềm copy, đổi tên sau đó đưa lên các kho ứng dụng như App Store, CH-Play...

"Trên các kho ứng dụng có cả trăm ứng dụng gọi xe taxi nhưng người ta không hiểu việc đầu tư một phần mềm gọi xe chuyên nghiệp chi phí rất lớn. Riêng chi phí công nghệ rất lớn", ông Nam chia sẻ.

Ông Trần Thành Nam cũng cho biết, VATO là một phần mềm riêng biệt, có thể đặt xe, quản lý doanh thu. Khách hàng có thể đặt, gọi xe từng hãng.

"Tất cả taxi đều có thể đăng ký VATO. Vinasun, Mai Linh... có thể đăng ký. Khách hàng thích đăng ký đi Mai Linh hay Vinasun thì đều có thể chọn lựa.

Ngày xưa Vivu đã làm tất cả nhưng khi tới gặp những công ty taxi thì vướng vì taxi buộc phải gắn đồng hồ tính tiền truyền thống nên không thể sử dụng song song.

Trong khi đó, Vivu có thể thay thế đồng hồ tính tiền, bộ đàm trên taxi vì tất cả đã tích hợp ở điện thoại.

Với phần mềm này, khách hàng có thể dùng điện thoại để hiển thị như một đồng hồ điện tử, ngồi trên xe đi đến đâu cũng sẽ hiển thị số tiền cần phải trả như đồng hồ của taxi", nhà sáng lập Vivu chia sẻ.

truoc khi duoc dau tu ngan ty de thanh vato vivu tung bi tra sieu re
Ứng dụng VATO.

Bên cạnh đó, ông Nam cũng cho biết phần mềm này có thể giúp công ty taxi quản lý được xe, tài xế... và không cần nhân viên thống kê doanh thu khi phần mềm đã thực hiện toàn bộ.

"Tôi rất mong muốn Nghị định 86 ra đời cho phép taxi dùng đồng hồ điện tử. Bây giờ không cần phải đồng hồ tính tiền, bộ đàm rất tốn kém", ông Thành Nam nói.

Liên quan đến ứng dụng gọi xe VATO, Tổng giám đốc Phương Trang, ông Nguyễn Trí Dũng cho rằng hầu hết những hãng taxi truyền thống đều có ứng dụng gọi xe nhưng việc thành công hay không thì do thị trường quyết định.

"VATO cũng chấp nhận rủi ro nhưng ở mức độ nào thì phải tính toán", Tổng Giám đốc Phương Trang nói.

Theo phản ánh của nhiều tài xế, gần đây một số người đã bắt đầu cài đặt ứng dụng gọi xe DIDI của Trung Quốc. Tuy nhiên, theo Vụ phó Vụ Vận tải Nguyễn Xuân Thủy, hiện nay ứng dụng này chưa được cấp phép hoạt động tại Việt Nam.
truoc khi duoc dau tu ngan ty de thanh vato vivu tung bi tra sieu re 'Hé lộ' nội dung buổi làm việc giữa Cục Cạnh tranh và Grab sau khi mua Uber

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã có buổi làm việc với GrabTaxi sau thương vụ mua Uber ở Đông Nam Á.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.