Trong vai trò đại sứ của các dòng xe ô tô thương hiệu Việt đẳng cấp quốc tế, Ngô Thanh Vân sẽ đồng hành cùng VinFast trên hành trình đưa trí tuệ, tinh thần Việt Nam tiến ra thế giới.
Theo thỏa thuận hợp tác mà VinFast công bố, Ngô Thanh Vân đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu các dòng ôtô của VinFast, đồng hành trong các hoạt động quảng bá nhằm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu ôtô VinFast trên thị trường trong nước lẫn quốc tế.
Ngô Thanh Vân làm đại sự thương hiệu cho ôtô VinFast.
Cùng với đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân và các dòng sản phẩm đẳng cấp, chất lượng cao, dịch vụ uy tín, VinFast tin tưởng sẽ làm hài lòng người tiêu dùng trong nước và từng bước tiến ra thế giới, thuyết phục các khách hàng quốc tế về một thương hiệu Việt Nam thời thượng, đẳng cấp thế giới.
Đại sứ không phải là hình thức làm thương hiệu mới, nhưng sự khéo léo chọn nhân vật và đúng thời sẽ giúp doanh nghiệp có thể “đại thành công”.
Trước Ngô Thanh Vân, nhiều hãng xe hơi ở Việt Nam cũng từng tạo dấu ấn khi công bố gương mặt đại diện thương hiệu của mình, một số cái tên đình đám có thể nhắc tới là Tăng Thanh Hà, Thủy Tiên, Đông Nhi, Suboi...
Tăng Thanh Hà – Đại sứ thương hiệu Audi A6.
Tháng 6/2009, Audi làm nên cơn sốt trong giới showbiz, khi công bố Tăng Thanh Hà làm đại sứ cho dòng xe sedan hạng sang A6.
Sự kết hợp này của hãng khi mời được Tăng Thanh Hà làm đại sứ thương hiệu Audi đã tạo ra cơn sốt cho cộng đồng mạng lúc bấy giờ. Bởi lẽ, Tăng Thanh Hà khi đó đang là gương mặt sáng giá với thành công của bộ phim “Hương Phù Sa”, và đặc biệt là “Bỗng dưng muốn khóc”.
Thu Minh làm đại sứ thương hiệu S-Class.
Tại triển lãm ô tô Việt Nam vào cuối tháng 10/2013, ca sĩ Thu Minh đã trực tiếp trải nghiệm S-Class 2014, dòng sedan cỡ lớn hạng sang thuộc thế hệ của Mercedes-Benz. Với sự quan tâm mà cô dành cho S-Class 2014, ban lãnh đạo Mercedes-Benz Việt Nam đã quyết định đưa Thu Minh đi tham quan dây chuyền lắp ráp xe S-Class.
Thu Minh là khách hàng đầu tiên tại Việt Nam có được vinh dự này, đồng thời cô được chọn làm gương mặt đại diện phù hợp của S-Class.
Vào tháng 6/2014, Audi Việt Nam đã chọn nghệ sĩ múa Linh Nga làm đại sứ thương hiệu cho Audi A8L mới.
Đại sứ thương hiệu Audi A8 – Nghệ sĩ Linh Nga.
Lí giải cho việc này, đại diện Audi Việt Nam cho biết điều làm cho Audi A8L mới trở nên khác biệt chính là sự sang trọng, quyến rũ và thăng hoa với những trang bị được cung cấp trong xe, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Cho nên hãng muốn gửi thông điệp tới người tiêu dùng qua hình ảnh người phụ nữ đẹp, tài năng và thành đạt như Linh Nga.
Năm 2014, nữ ca sĩ Đông Nhi đã trở thành đại sứ thương hiệu Audi A3 Sportback- Một dòng xe thanh lịch và cao cấp.
Đông Nhi làm đại sứ thương hiệu Audi A3 Sportback.
“Chiếc Audi A3 Sportback thể hiện phong cách năng động như chính bản thân tôi“ Ca sĩ Đông Nhi – Đại sứ thương hiệu Audi A3 Sportback, cho biết.
Đông Nhi là gương mặt nghệ sĩ trẻ, nổi tiếng với giọng ca đẹp cùng loạt hit khủng, cô là đại diện được nhiều nhãn hàng săn đón mời làm đại sứ thương hiệu. Chính tần suất và độ phủ sóng, lượng fan đông, hình ảnh sạch đã khiến Đông Nhi trở thành một chiến lược truyền thông khôn ngoan của các chuyên gia marketing.
Vào ngày 16/5/2017 tại TP HCM, Audi Việt Nam công bố chọn cựu tiền đạo đội tuyển quốc gia Lê Công Vinh cùng ca sĩ Thủy Tiên làm đại sứ thương hiệu cho dòng xe Audi A5 Sportback.
Vợ chồng Công Vinh – Thuỷ Tiên là Đại sứ thương hiệu Audi A5 Sportback.
Với thiết kế pha trộn giữa coupe-thể thao với sedan-gia đình, Audi A5 Sportback lựa chọn Thủy Tiên-Công Vinh làm đại sứ thương hiệu bởi cặp đôi này là một biểu tượng về tính thời trang, đại diện cho sự năng động, thể thao. Hơn thế nữa, nhắc tới gia đình Công Vinh – Thủy Tiên ai nấy đều nghĩ đến hình tượng của 1 gia đình kiểu mẫu hạnh phúc được hàng nghìn người ngưỡng mộ.
Đây cũng là mẫu xe yêu thích của cặp đôi này suốt nhiều năm bởi thiết kế thể thao, sang trọng cùng những cải tiến vượt bậc cho người điều khiển. Công Vinh – Thủy Tiên là đại sứ thương hiệu Audi A5 Sportback của dòng xe này từ khi về Việt Nam.
Tháng 9/2017, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã công bố lựa chọn nữ rapper Suboi làm đại sứ thương hiệu cho dự án mới nâng cấp chất lượng sản phẩm và chăm sóc khách hàng có tên "No Quality. No Life", kéo dài từ 2 đến 4 năm.
Tổng giám đốc Toyota Việt Nam Toru Kinoshita và ca sĩ nhạc rap Suboi.
TMV cũng lí giải tại sao chọn Suboi làm đại sứ thương hiệu cho dự án thay vì một người nào khác bởi 2 lí do.
Thứ nhất vì những “giá trị chung với thương hiệu” bởi những nỗ lực và thành quả mà Suboi đạt được, không chỉ ở trong nước mà còn ở quốc tế – đó là dự công nhận cho chất lượng trong các sản phẩm âm nhạc của cô ấy.
Lí do thứ hai là Suboi có thể đại diện cho hình ảnh của Toyota luôn hướng tới: “chất lượng sản phẩm và dịch vụ vượt ngoài sự mong đợi của khách hàng. Tuy là một ca sĩ còn rất trẻ nhưng Suboi rất nghiêm túc trong việc làm nghề và luôn cố gắng hết sức để nâng cao chất lượng sản phẩm âm nhạc của mình, mang đến những trải nghiệm ấn tượng cho khán giả”.
Suboi là tên nghệ danh của nữ rapper Hàng Lâm Trang Anh, sinh ngày 14//1990 ở TP HCM. Với tình yêu và sự cống hiến trong âm nhạc, Suboi đã đạt được những thành tựu xuất sắc ở thị trường quốc tế, được mời tham dự nhiều sự kiện âm nhạc ở nước ngoài, cô cũng từng được biết đến khi là một trong những người có màn đối đáp khá thú vị với cựu tổng thống Mỹ Obama trong chuyến thăm Việt Nam năm 2016.