Trưởng Phòng CSGT TP HCM cung cấp số điện thoại để tài xế thắc mắc về phạt nguội

Trưởng Phòng CSGT TP HCM cho biết, nếu tài xế thắc mắc về phạt nguội, chỉ trong vòng vài phút, đơn vị này sẽ cung cấp hình ảnh vi phạm. 

Video: Trưởng Phòng CSGT TP HCM nói về vấn đề phạt nguội

Ngày 12/10, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP HCM liên quan đến vấn đề phạt nguội và việc áp dụng công nghệ mới vào việc xử lý vi phạm giao thông.

Ông Phong cho biết: “Việc xử phạt sẽ xử lý theo hướng ai điều khiển phương tiện thì người đó nộp phạt chứ không xử phạt theo chủ phương tiện. Chúng tôi sẽ gửi thông báo 3 lần đến các chủ phương tiện đã vi phạm. Nếu đã gửi thông báo 3 lần mà chủ phương tiện không chấp hành, chúng tôi sẽ có chế tài xử lý đối với chủ phương tiện.”

truong phong csgt tp hcm cung cap so dien thoai de tai xe thac mac ve phat nguoi
Trung tá Huỳnh Trung Phong - Trưởng phòng PC67 Công an TP HCM.

Theo ông Phong, hiện nay, việc áp dụng camera để phát hiện các lỗi vi phạm đối với xe ô tô là một công nghệ mới, đảm bảo được an toàn giao thông cho chủ phương tiện cũng cũng lực lượng chức năng trong quá trình làm nhiệm vụ.

Đối với xe gắn máy, do biển số xe nhỏ nên không thể dùng camera để phạt nguội. Chính vì vậy, Phòng PC67 sẽ tổ chức lượng quan sát từ xa để ghi hình. Trong trường hợp có phương tiện vi phạm, đơn vị này sẽ thông báo cho các tổ tuần tra để xử lý.

Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết thêm, nếu có thắc mắc về vấn đề phạt nguội cũng như các vấn đề giao thông khác, các tài xế có thể liên lạc theo số điện thoại số 0994.676.767.

Theo ông Phong, khi liên lạc và có yêu cầu cung cấp hình ảnh phạt nguội, tài xế sẽ được Phòng PC67 cung cấp hình ảnh vi phạm trong vòng vài phút.

“Nếu có thắc mắc, người dân có thể gọi hoặc nhắn tin theo số 0994.676.767. Chúng tôi sẽ trả lời tất cả những câu hỏi khi người dân có yêu cầu”, trung tá Phong nói.

Trước đó, Cổng Thông tin điện tử Công an TP HCM đăng tải danh sách các phương tiện vận tải đường bộ vi phạm hành chính qua hình ảnh, với bản kê chi tiết phương tiện và lỗi vi phạm.

Theo đó, có khoảng 34.000 lượt vi phạm bị phát hiện chỉ trong 1 năm qua. Trong đó, nhiều xe ô tô vi phạm hàng chục lần khiến số tiền phạt của một chủ xe có thể lên đến cả trăm triệu đồng.

Đáng chú ý là theo danh sách này thì có nhiều xe ô tô bị phạt nguội lỗi "Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định" ở đường hầm sông Sài Gòn hướng từ Quận 1 sang Quận 2 và ngược lại.

Đơn cử, xe ô tô BKT 51A-687XX từ ngày 11/9/2016 đến ngày 18/6/2017 mắc tới 44 lỗi "Điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định" ở đường hầm sông Sài Gòn hướng từ Quận 1 sang Quận 2 và ngược lại.

Một trường hợp khác là xe ô tô BKT 60C-223XX cũng mắc lỗi tương tự như trên với 43 lần từ ngày 23/9/2016 đên 23/8/2017; xe ô tô BKT 50Z-27xx mắc 42 lần lỗi trên từ ngày 24/10/2016 đến 30/8/2017.

Xe ô tô BKS 14A-130XX, từ ngày 22/11/2016 đến 25/7/2017 mắc lỗi 24 lần với 1 lần chạy quá tốc độ ở hầm sông Sài Gòn và 23 lần đỗ xe nơi có biển cấm.

truong phong csgt tp hcm cung cap so dien thoai de tai xe thac mac ve phat nguoi Cách tra cứu thông tin xe vi phạm bị 'phạt nguội' qua mạng

Những ngày gần đây, nhiều chủ xe bất ngờ khi nhận được thông báo mắc lỗi vi phạm hành chính giao thông đường bộ. Chỉ ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.