Cảng Mỹ Thủy, quy mô 10 bến, vốn đầu tư hơn 15.000 tỷ đồng, được kỳ vọng tiếp nhận tàu container đến 100.000 DWT và tàu chở LNG 150.000 DWT (giai đoạn 1 là 4 bến, giai đoạn 2 là 3 bến; giai đoạn 3 là 3 bến). Hiện giai đoạn 1 của dự án đang thi công nhanh chóng, với mục tiêu đưa bến số 1 vào vận hành cuối năm 2025 và hoàn thành toàn bộ 4 bến trong năm 2027, có thể tiếp nhận tàu hàng đến 100.000 DWT và 12 triệu tấn hàng hóa qua cảng/năm.
Tỉnh Quảng Trị kiến nghị Chính phủ sớm bố trí vốn cho các tuyến kết nối quan trọng, như Quốc lộ 15D (liên kết Cảng Mỹ Thủy với Cửa khẩu quốc tế La Lay) và cao tốc Cam Lộ – Lao Bảo, đồng bộ với hệ thống logistics khu vực vào năm 2030, tạo động lực lớn thúc đẩy xuất nhập khẩu khoáng sản, nông sản, hàng hóa giữa Lào, Thái Lan và Việt Nam.
Phối cảnh cảng hàng không Quảng Trị.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo tập đoàn T&T đã đề xuất điều chỉnh quy hoạch, xây dựng tổ hợp hàng không tầm cỡ khu vực và quốc tế với tổng diện tích lên tới hơn 10.800 ha, bao gồm: Cảng hàng không, trung tâm trung chuyển hàng hóa, tổ hợp công nghiệp hàng không (nghiên cứu phát triển sản xuất chế tạo linh kiện, phụ tùng tàu bay, lắp ráp, hoàn thiện tàu bay, bảo trì-bảo dưỡng, đào tạo, huấn luyện kỹ thuật viên, thử nghiệm công nghệ hàng không,...), đô thị sân bay.