Tại buổi họp trực tuyến với UBND TP HCM chiều ngày 15/7, Sở Công thương TP HCM cho biết, từ ngày 16/7, sẽ sử dụng các cửa hàng Con Cưng, Guardian, Vinshop,... để bán các mặt hàng rau củ và hàng đông lạnh nhằm giảm tải áp lực cho các cửa hàng bách hóa tiện lợi.
Cụ thể, Sở triển khai 150 điểm đối với chuỗi cửa hàng cho em bé và các bà mẹ Con Cưng, 65 điểm đối với chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng sức khỏe và hệ thống Vinshop (app ứng dụng dành riêng cho các chủ tiệm tạp hoá với khả năng cung cấp nguồn hàng nhanh chóng, tiện lợi mà không cần di chuyển đi bất cứ đâu).
Sở Công thương cũng cho biết, có 7 doanh nghiệp logistics và thương mại độc lập tham gia bán hàng thiết yếu với công suất 1.000 tấn. Đồng thời, Sở cũng đã làm việc với các sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada và Sendo để hỗ trợ bán hàng rau củ quả trong thời điểm này.
Việc lập các điểm bán rau củ mùa dịch, bổ sung nguồn hàng ra nhiều nơi nhằm mục đích kéo giá thực phẩm xuống, giúp người dân nghèo và người có thu nhập thấp có thể mua thực phẩm dễ dàng hơn với giá tốt hơn.
Song song đó, Sở Công thương dự kiến sẽ làm việc với các quận, huyện trên địa bàn thành phố để có thể mở lại các chợ truyền thống theo mô hình tự quản, bảo đảm phòng chống dịch nhưng vẫn duy trì được việc bán hàng.
Trong những ngày gần đây, tình trạng hàng hóa đổ vào siêu thị và cửa hàng tiện lợi khiến thị trường bình dân chao đảo. Sau khi đóng cửa ba chợ đầu mối lớn, lượng hàng hóa trên thị trường giảm một nửa khiến nguồn cung bị đứt gãy, từ đó đẩy giá bán lên cao, gây nhiều khó khăn cho việc mua hàng hóa của người dân trong thời điểm dịch bệnh.