Từ 20/9, người dân có được đi thử tàu Cát Linh - Hà Đông?

Ngày 20/9, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ tiến hành vận hành thử liên động.
 
tu 209 nguoi dan co duoc di thu tau cat linh ha dong
(Ảnh: Di Linh)

Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 20/9 tới đây, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Hà Nội là Cát Linh - Hà Đông sẽ chính thức chạy thử toàn hệ thống.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Hồng Phương, Phó Giám đốc phụ trách Ban QLDA đường sắt (Bộ GTVT) cho biết hiện tiến độ dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đang được kiểm soát theo tuần.

Bên cạnh đó, dự án cũng tập trung vào việc hoàn thiện các hạng mục có liên quan trực tiếp đến việc vận hành thử từ ngày 20/9.

Được biết, dự án sẽ vận hành thử trong thời gian từ 3 đến 6 tháng. Đây là giai đoạn cuối cùng trước khi triển khai khai thác thương mại.

"Hoạt động vận hành thử thực hiện theo kế hoạch và có sự giám sát, đánh giá của liên danh tư vấn độc lập", ông Phương cho hay.

Đáng chú ý là theo vị này, đợt vận hành thử này sẽ có 5 đoàn tàu chạy liên tục 2 chiều trên toàn tuyến.

Mỗi đoàn tàu sẽ chạy thử cách nhau khoảng 10 phút và được vận hành qua hệ thống điều khiển tự động.

Theo ông Phương, thời gian vận hành thử tiếp theo, thời gian giãn cách sẽ ít hơn, thử vận hành ban đêm, chạy có tải trọng...

Được biết, trong thời gian chạy thử, nhân sự là những người được phân công nhiệm vụ; khi hệ thống vận hành ổn định sẽ kết hợp đưa nhân sự của đơn vị quản lý khai thác tham gia đào tạo thực hành.

"Ngày 20/9/2018, Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ tiến hành vận hành thử liên động. Trong thời gian chạy thử, người dân không được phép đi tàu", ông Nguyễn Xuân Phương, Trưởng phòng Dự án 2 cho biết thêm.

Trước đó, Ban QLDA đường sắt cũng đã phê bình nghiêm khắc Tổng thầu về việc cho người thân cán bộ nhân viên lên tàu Cát Linh - Hà Đông.

Đáng chú ý là hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã kiểm định xong các đoàn tàu thuộc dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông ở trạng thái tĩnh.

Trong đợt chạy thử tới đây, Cục Đăng kiểm sẽ tiếp tục kiểm định ở trạng thái động nhằm đảm bảo an toàn phương tiện.

tu 209 nguoi dan co duoc di thu tau cat linh ha dong Chủ tịch xã lên tiếng vụ 'học sinh trèo thang lên cầu treo sắp gãy để đi học'

Chủ tịch xã Văn Luông thông tin vụ 'học sinh trèo thang lên cầu treo sắp gãy để đi học' ở Tân Sơn, Phú Thọ.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.