Chủ tịch xã lên tiếng vụ 'học sinh trèo thang lên cầu treo sắp gãy để đi học'

Chủ tịch xã Văn Luông thông tin vụ 'học sinh trèo thang lên cầu treo sắp gãy để đi học' ở Tân Sơn, Phú Thọ.
 
chu tich xa len tieng vu hoc sinh treo thang len cau treo sap gay de di hoc
Học sinh leo thang tre lên cầu treo đi học. (Ảnh cắt từ clip)

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh học sinh xã Văn Luông (Tân Sơn, Phú Thọ) phải leo thang lên cầu vượt sông đến lớp.

Đáng chú ý là theo clip, chiếc cầu treo bị sạt một bên mố do bão lũ và các học sinh phải bắc thang trèo từ dưới chân cầu.

Theo tìm hiểu, đây là cầu treo Bến Gạo thuộc địa bàn xã Văn Luông. Đây cũng là con đường nhắn nhất nối các khu dân cư của xã này qua sông Bứa.

Liên quan đến "con đường đến trường nguy hiểm" của nhiều học sinh nêu trên, trao đổi với chúng tôi, ông Tân Khai Hồng, Chủ tịch UBND xã Văn Luông xác nhận thông tin về clip trên.

Theo ông Hồng, clip này là từ ngày 31/8. Tại thời điểm này, một số hộ dân gần cầu treo Bến Gạo cho con sang sông nhận quà.

"Lúc đó khoảng 6h ngày 31/8. Chúng tôi cũng đã cử cán bộ đến nhắc nhở, ngăn cản người dân.

Cầu treo sau khi bị sạt mố cũng đã được rào lại nhưng nhiều người dân muốn đi nhanh vẫn bất chấp nguy hiểm qua cầu", ông Hồng cho biết.

Cũng theo ông Hồng, cầu treo Bến Gạo bị hư hỏng vào đêm 20, rạng sáng 21/7. Sau đó, lãnh đạo tỉnh đã về khảo sát và chỉ đạo.

"Tỉnh có chỉ đạo thiết kế cầu mới vì khảo sát cho thấy việc sửa chữa tốn kém và không đảm bảo an toàn.

Chắc chắn thiết kế xong là sẽ triển khai xây dựng để người dân đi lại", Chủ tịch UBND xã Văn Luông cho biết.

Cũng theo vị này, địa bàn xã Văn Luông có cầu khác, xe máy và xe thô sơ di chuyển được. Tuy nhiên với khoảng cách 8km nên nhiều người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đi qua cầu treo hư hỏng.

"Chúng tôi đã thông phát loa cảnh bảo nhưng người dân vẫn đi", ông Hồng thông tin.

Được biết, cầu treo Bến Gạo bắc qua sông Bứa được đưa vào sử dụng từ năm 2003. Tháng 4/2017, cầu treo này được sửa chữa nhưng vẫn yếu và rung lắc.

Clip học sinh leo thang tre lên cầu treo đi học ở Tân Sơn, Phú Thọ.

chu tich xa len tieng vu hoc sinh treo thang len cau treo sap gay de di hoc Đề xuất tổng chiều dài hệ thống cao tốc tăng từ 6.411 km lên 7.056 km

Bộ GTVT đang tiến hành xem xét điều chỉnh quy hoạch mạng đường cao tốc Việt Nam trong đó đơn vị tư vấn đề xuất ...

chu tich xa len tieng vu hoc sinh treo thang len cau treo sap gay de di hoc Bộ GTVT đình chỉ kiểm định viên, cảnh cáo nhiều trung tâm đăng kiểm

Sau thanh tra, Bộ GTVT đã yêu cầu đình chỉ hoạt động 7 kiểm định viên và cảnh cáo nhiều trung tâm đăng kiểm.

chu tich xa len tieng vu hoc sinh treo thang len cau treo sap gay de di hoc 'Thế giới không đưa nhà ga, bến xe ra xa trung tâm thành phố'

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị áp dụng kinh nghiệm các nước tiên tiến trên thế giới về quy hoạch bến ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.