Tử vong vì dùng ống thông tiểu phá thai: Bà lang mới học hết lớp 7?!

Bà Thanh - người thực hiện phá thai bằng ống thông tiểu khiến một người phụ nữ tử vong chỉ học lớp 7 và không có bất cứ chứng chỉ chuyên môn, bằng cấp y khoa nào.

Ngày 19/3, ông Đặng Tân Minh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu (Nghệ An) cho biết, huyện đã có hình thức xử phạt đối với bà Thanh (trú tại bản Ban 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) vì thực hiện phương pháp phá thai khiến một người tử vong.

“Bà Thanh dù có làm chết người hay không thì cũng vi phạm. Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt hành chính mức 50-70 triệu đồng và trình UBND huyện”, ông Minh nói.

Ông Minh cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Quỳ Châu đã lập đoàn công tác vào làm việc với chính quyền địa phương, y tế xã, bản, gia đình nạn nhân cũng như người thực hiện hành vi phá thai. Ngoài xử phạt, đoàn kiểm tra đã yêu cầu bà Thanh cam kết không được phép hành nghề.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu thì bà Thanh chỉ học lớp 7/10 và không có bất cứ chứng chỉ chuyên môn, bằng cấp y khoa nào.

pha thai khien nguoi phu nu tu vong ba lang chi moi hoc het lop 7
Người nhà chị K. đau lòng trước cái chết bất ngờ. Ảnh CTV

Theo bà Thanh, trước đó, bà đã từ chối phá thai cho chị K., nhưng do gia đình sản phụ nhờ giúp đỡ,, đồng thời tự nguyện cam kết sẽ không khởi kiện nếu xảy ra rủi ro nên bà Thanh đồng ý và đòi tiền công 1,7 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc này, Đại tá Mai Hồng Hà, Trưởng công an huyện Quỳ Châu cho biết, đơn vị đang tiếp tục thu thập hồ sơ, lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào chiều 12/3, chị V.T.K. (SN 1986, trú tại xã Châu Phong) đã đến nhà bà Thanh để nhờ phá thai bằng phương pháp thủ công. Tại đây, bà Thanh đã dùng ống thông tiểu để phá thai cho chị K.

Đến ngày 15/3, sức khỏe chị K. diễn biến xấu, nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, ra máu vùng kín. Sau 1 giờ cấp cứu, nạn nhân đã tử vong.

Người nhà chị K. cho biết, chị K. đang mang thai lần thứ 3 ở tháng thứ 3. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chị K. đã quyết định phá thai.

pha thai khien nguoi phu nu tu vong ba lang chi moi hoc het lop 7 Nhờ bà lang dùng que nứa để phá thai, một người phụ nữ tử vong

Do vỡ kế hoạch, dù thai nhi ở tháng thứ 4 nhưng chị K vẫn nhờ bà lang phá thai bằng phương pháp thủ công. ...

pha thai khien nguoi phu nu tu vong ba lang chi moi hoc het lop 7 Sở Y tế Nghệ An yêu cầu làm rõ vụ người phụ nữ nhờ bà lang phá thai dẫn đến tử vong

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không muốn sinh con nên chị K. đã quyết định nhờ bà lang phá thai bằng phương pháp ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.