Bán kết U23 châu Á 2018: U23 Việt Nam giành vé chung kết nghẹt thở sau loạt luân lưu 11 m

Bị đánh giá thấp hơn so với U23 Qatar, lại chịu thua thiệt khi được nghỉ ít hơn 1 ngày, khó khăn là điều được dự báo với U23 Việt Nam.

Xem lại trận đấu ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Qatar (Asian Cup 2007) - Nguồn: VFF

Trận bán kết giải U23 châu Á 2018 giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 15h00 chiều nay (23/1).

U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội viết tiếp lịch sử khi đối đầu với U23 Qatar trong trận bán kết. Lối chơi phòng ngự - phản công đang được U23 Việt Nam vận hành rất thành công và có thể mang tới bất ngờ với bất kỳ đối thủ nào.

Bị đánh giá thấp hơn so với U23 Qatar, lại chịu thua thiệt khi được nghỉ ít hơn 1 ngày, khó khăn là điều được dự báo với U23 Việt Nam. Tuy nhiên, tinh thần thi đấu quyết tâm là thứ vũ khí quan trọng để U23 Việt Nam trông đợi tiếp tục hy vọng có thể tạo nên kỳ tích.

Về phía U23 Qatar, họ có hàng công tốt nhất ở giải đấu này, cùng chân sút đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới Almoez Ali với 5 pha lập công. Đội hình U23 Qatar hiện tại chính là lứa cầu thủ được đầu tư bài bản để hướng đến World Cup 2022 trên sân nhà. Năm 2014, đội hình này đã giành chức vô địch U19 châu Á tổ chức tại Myanmar.

Xét về yếu tố lịch sử, bóng đá Việt Nam và Qatar đã có khá nhiều cuộc đối đầu. Tại vòng loại Olympic 2008, Olympic Việt Nam đã có 1 trận hòa và 1 thất bại trước Olympic Qatar, còn ở cấp độ ĐTQG, chúng ta có 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua sau 4 lần đối đầu. Đáng nhớ nhất là trận hòa 1-1 tại vòng bảng Asian Cup 2007 trên sân nhà, kết quả đã giúp chúng ta lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào tứ kết.

Phát biểu trước trận đấu HLV Felix Sanchez (ĐT U23 Qatar): "Chúng tôi đã xem tất cả các trận đấu của giải và chúng tôi biết cách Việt Nam thi đấu. họ là một đội bóng có tổ chức và có nhiều cầu thủ tài năng. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu theo cách của mình và ngăn chặn lối chơi mà họ đang thi đấu tốt".

HLV Park Hang Seo (ĐT U23 Việt Nam): "Chúng tôi biết rằng Qatar là một đội bóng mạnh và trận đấu tới là chìa khóa để tiến đến trận chung kết. Vì vậy, trận đấu có ý nghĩa quan trọng với cả hai đội và sức ép dành cho chúng tôi cũng như Qatar đều lớn như nhau".

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.