Tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017: Có thí sinh đăng ký tới 48 nguyện vọng

Theo thống kê mới nhất được Bộ GD&ĐT công bố, có thí sinh đăng ký từ 15 – 48 nguyện vọng vào đại học trong kỳ tuyển sinh năm 2017.
tuyen sinh dh cd nam 2017 thi sinh dang ky tu 15 48 nguyen vong chiem 03 Đại học Bách khoa được in toàn bộ đề thi trắc nghiệm THPT Quốc gia tại Hà Nội?
tuyen sinh dh cd nam 2017 thi sinh dang ky tu 15 48 nguyen vong chiem 03 Thành lập nhóm xét tuyển chung ở khu vực phía Nam để lọc thí sinh ảo
tuyen sinh dh cd nam 2017 thi sinh dang ky tu 15 48 nguyen vong chiem 03 Chuẩn bị công bố đề thi thử THPT Quốc gia 2017
tuyen sinh dh cd nam 2017 thi sinh dang ky tu 15 48 nguyen vong chiem 03
Trụ sở Bộ GD&ĐT. Ảnh: Nhật Cường.

Ngày 8/5, tại Bộ GD&ĐT đã diễn ra hội nghị tuyển sinh nhóm các trường miền Bắc.

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, trong đợt đăng ký xét tuyển năm nay có 50% thí sinh chỉ đăng ký 1 - 3 nguyện vọng, 30% đăng ký 4 - 5 nguyện vọng, 18% đăng ký từ 6 - 10 nguyện vọng.

Đặc biệt, chỉ có 2% thí sinh đăng ký từ nguyện vọng 11 tới 48 nguyện vọng. Trong số này, số thí sinh đăng ký từ 15 đến 48 nguyện vọng chỉ là 0,3%. Chỉ có 1,7% đăng ký từ 11-15 nguyện vọng.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, trong đợt ký đăng ký xét tuyển vào đại học năm 2017, cả nước có 1 trường hợp thí sinh đăng ký xét tuyển tới 48 nguyện vọng.

Ông nhấn mạnh: “Với trường hợp đặc biệt này, Bộ GD&ĐT phải áp dụng xét tuyển thủ công vì không đưa được vào hệ thống phần mềm xét tuyển chung”.

Ông Bùi Văn Ga cũng cho biết, qua phân tích dữ liệu đăng ký xét tuyển cho thấy đa số thí sinh đã có suy nghĩ kỹ càng khi thực hiện đăng ký: đăng ký một vài nguyện vọng cao hơn kết quả thi dự kiến, một vài nguyện vọng sát với kết quả dự kiến và một vài nguyện vọng thấp hơn kết quả dự kiến.

tuyen sinh dh cd nam 2017 thi sinh dang ky tu 15 48 nguyen vong chiem 03
Thứ trưởng Bùi Văn Ga. Ảnh: Nhật Cường.

“Với cách thức đăng ký xét tuyển mà các em đã thực hiện như vậy, sau khi có kết quả thi sẽ có ít thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng, trừ những thí sinh có kết quả thi lệch xa với kết quả mà các em dự kiến.

Đối với các trường, khi cho phép thí sinh đăng ký nhiều nguyện vọng, số thí sinh ảo sẽ tăng nên việc xác định điểm chuẩn trúng tuyển sẽ phức tạp hơn”, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết thêm.

Bên cạnh đó, ông Bùi Văn Ga cũng cho hay, Bộ cũng đã lường trước được việc sẽ có nhiều thí sinh ảo nên đã có giải pháp hỗ trợ các trường lọc ảo. Bộ sẽ cung cấp tất cả dữ liệu đăng ký xét tuyển của thí sinh để các trường cân nhắc quyết định điểm chuẩn phù hợp nhất.

Sau khi có danh sách dự kiến, các trường cập nhật lên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT. Phần mềm thống kê nguyện vọng sẽ loại bỏ những nguyện vọng thấp của thí sinh đã trúng tuyển nhiều nguyện vọng.

Việc này để đảm bảo mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất (nếu có) trong tất cả các danh sách mà các trường gửi lên.

Ngoài ra, Thứ trưởng Ga cũng phân tích, để xử lý vấn đề thí sinh ảo hiệu quả, các trường nên phối hợp với nhau thành nhóm để xét tuyển như nhóm GX năm ngoái do Trường ĐHBK Hà Nội chủ trì.

Nếu làm việc này, nhóm có thể loại bỏ trước những thí sinh trúng tuyển nguyện vọng thấp trong nhóm để khi đưa lên cổng tuyển sinh thì chỉ còn lọc những thí sinh trúng tuyển ngoài nhóm.

Khi tham gia nhóm, các trường có thể ngồi lại với nhau để xác định điểm chuẩn phù hợp.

tuyen sinh dh cd nam 2017 thi sinh dang ky tu 15 48 nguyen vong chiem 03 Chuẩn bị công bố đề thi thử THPT Quốc gia 2017

Bộ GD&ĐT vừa cho biết thời gian công bố bộ đề thi thử nghiệm THPT Quốc gia năm 2017.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.