Tuyển Việt Nam dự vòng 1/8 Asian Cup 2019: Hai thẻ vàng và cơn đau tim 'dễ chịu' của người hâm mộ

Những cảm xúc hồi hộp rồi vỡ òa vì sung sướng như khoảng thời gian theo dõi giải U23 châu Á tại Thường Châu một lần nữa lại được tái hiện với người hâm mộ, khi tuyển Việt Nam giành vé dự vòng knock-out Asian Cup theo cách kịch tính nhất.

Tấm vé thông hành vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 mang tên tuyển Việt Nam đã trải qua quãng đường khá dài và chông gai mới đến được tay của HLV Park Hang-seo cùng các học trò.

Hai trận đấu đầu tiên trước những đối thủ mạnh hơn về trình độ cũng như đẳng cấp, tuyển Việt Nam đã không thể có nổi dù chỉ là một điểm. Nếu trận đấu thứ hai bị đội bóng số một châu Á là Iran đánh bại với tỉ số 2-0 thuyết phục, thì ở trận đấu ra quân, đoàn quân của ông Park có quyền tiếc nuối khi họ đã để vuột mất điểm ở những phút cuối trận.

tuyen viet nam du vong 18 asian cup 2019 hai the vang va con dau tim de chiu cua nguoi ham mo
Đội tuyển Việt Nam hoàn thiện điều kiện cần: Giành chiến thắng 2-0 trước Yemen (Ảnh: Vietnamnet)

Để có được một suất dự vòng knock-out, “những ngôi sao vàng” cần có được chiến thắng ở lượt đấu cuối, cũng như chờ đợi đối thủ cạnh tranh với mình kém hơn về các chỉ số phụ.

Và vế đầu tiên đã được tuyển Việt Nam thực hiện một cách xuất sắc. Đối mặt với một Yemen không có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, cũng chưa có điểm hay bàn thắng nào và sở hữu 8 bàn thua, thầy trò ông Park đã gặp rất nhiều khó khăn. Đại diện Trung Đông - tập hợp những lái xe, thợ xây, bộ đội chơi bóng khi có tên lửa bay trên đầu đã thi đấu với nỗ lực và quyết tâm cao.

Phải nhờ đến hai bàn thắng từ những tình huống cố định của “song Hải”, trong đó đặc biệt phải kể đến cú sút hàng rào “cầu vồng sa mạc” mà Quang Hải đã thực hiện ở phút 38, tuyển Việt Nam mới có thể giành được chiến thắng.

Điều kiện cần đã được tuyển Việt Nam hoàn thành, song điều kiện đủ lại không phải là điều mà Công Phượng và các đồng đội có thể hành động bằng ý chí chủ quan, mà đó là nhiệm vụ của thần may mắn.

Việc duy nhất mà chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các học trò có thể làm ,sau khi giành chiến thắng 2-0, lại là chờ đợi. Nhiều CĐV có thể đồng ý rằng, thời điểm sau khi 90 phút của trận Việt Nam vs Yemen trên sân Hazza Bin Zayed khép lại là lần đầu tiên mà đội tuyển của chúng ta thắng mà không một cầu thủ nào có được nụ cười trọn vẹn.

Cũng dễ hiểu, khi niềm vui lúc này vẫn chưa thực sự đầy đặn. Một nửa của nó dành cho sự lo lắng vào kết quả của những trận đấu thuộc bảng D và F. Trả lời họp báo sau trận, HLV Park cảm thấy tiếc vì chỉ ghi được hai bàn khi sở hữu nhiều cơ hội, còn Quang Hải thì tự tin và quyết tâm trong khuôn khổ tôn trọng đối phương “Dù chỉ còn một tia hi vọng thì cũng chờ đợi”.

tuyen viet nam du vong 18 asian cup 2019 hai the vang va con dau tim de chiu cua nguoi ham mo
Lebanon buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 4 bàn trước CHDCND Triều Tiên mới có thể chắc chắn vào chơi ở vòng 16 đội. (Ảnh: AFC).

Cơn sốt ruột mà cầu thủ gốc Đông Anh cũng như toàn bộ NHM Việt Nam đã kéo dài hơn dự kiến. Tối 17, rạng sáng 18/1, tuyển Việt Nam không thi đấu, nhưng những con tim yêu đội tuyển đã có trải nghiệm bóng đá hoàn toàn mới mẻ: thổn thức để theo dõi và ủng hộ những đội bóng yếu hơn ở lượt trận cuối của Asian Cup 2019, bởi “vân mệnh” của những trận đấu đó ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của thầy trò Park Hang-seo.

Tuyển Việt Nam chỉ bị loại khi đồng thời Oman giành chiến thắng với cách biệt 2 bàn, và Lebanon giành thắng nhiều hơn 4 bàn khi đối đầu với tuyển CHDCND Triều Tiên.

Những phút cuối trận cũng như khoảng thời gian bù giờ chắc chắn không phải là khoảng thời gian yêu thích của những người ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Phút 80 trận Oman vs Turkmenistan, khi tỉ số là 1-1, đội tuyển của chúng ta tưởng như đã rất gần với tấm vé vào vòng knock out, song hai bàn thắng của Alghassani cùng Al Maslami ghi được lần lượt ở các phút 84 và 90+3 đã buộc NHM bóng đá Viêt Nam phải thức thêm 90 phút nữa để… cổ vũ cho CHDCND Triều Tiên.

Giống như những trận đấu mà U23 Việt Nam góp mặt tại VCK U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu hồi đầu năm, trận đấu giữa Lebanon và Triều Tiên không dành cho các CĐV có vấn đề về tim mạch.

tuyen viet nam du vong 18 asian cup 2019 hai the vang va con dau tim de chiu cua nguoi ham mo
Các cầu thủ trẻ nhảy nhót ăn mừng sau khi biết Đội tuyển Việt Nam đủ điều kiện vào chơi tại vòng 1/8. (Ảnh: VFF).

Đại diện Đông Á đã vươn lên dẫn trước với cú sút phạt thành bàn tinh quái của Park Kwang-ryong ở phút thứ 9. Song đó lại là tất cả những gì họ làm được. Các phút 27, 65 80, Lebanon có liên tiếp ba bàn thắng do công của Michel, El-Helwe, và Maatouk. Cao trào của trận đấu được đẩy lên ngưỡng cao nhất, sau khi El-Helwe hoàn tất cú đúp đem về bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho đại diện Tây Á.

Lúc này, Lebanon bằng điểm và có cùng hệ số (-1) với đội tuyển của chúng ta. Nhưng HLV Radulovic vẫn phải kết thúc cuộc hành trình của mình tại UAE bởi… không chơi đẹp bằng tuyển Việt Nam.

Điều lệ của Asian Cup xem xét chỉ số fair-play giữa hai đội có cùng điểm và hệ số. Lebanon sở hữu 7 thẻ vàng, nhiều hơn con số 5 mà đoàn quân của ông Park có, và buộc phải dừng bước ngay từ vòng bảng.

Sau trận đấu, cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho Lebanon - Felix Mitchel không thể tin vào những gì đã diễn ra: "Chúng tôi bị loại vì thẻ phạt ư?, thật không thể tin nổi!", còn đội trưởng Al Shehri ngậm ngùi: "Cả đội đã cố gắng, nhưng đáng tiếc là may mắn không mỉm cười".

Cách đó không xa, trong một khách sạn tại Abu Dhabi, Quang Hải, Duy Mạnh cùng các đồng đội nhảy múa ăn mừng sau khi hay tin tuyển Việt Nam là đội bóng cuối cùng vào chơi ở vòng 16 đội mạnh nhất châu Á.

Tuyển Việt Nam giành vé vào chơi vòng đấu loại trực tiếp còn CĐV nhà trải qua cơn đau tim dễ chịu. Dễ chịu bởi, sau khi màn thử thách sức chịu đựng hồi hộp ở cường độ cao, cuối cùng họ cũng nở nụ cười hạnh phúc.

tuyen viet nam du vong 18 asian cup 2019 hai the vang va con dau tim de chiu cua nguoi ham mo Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019: Việt Nam đấu Jordan ngày nào?

Cập nhật lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019 mới và chính xác nhất: Vượt qua vòng bảng với tư cách một trong 4 ...

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.