U23 Việt Nam ghi 1 bàn thắng, nhân viên sẽ được thưởng 1 triệu đồng

Theo lãnh đạo một công ty ở Hà Nội, nếu trong trận bán kết gặp U23 Qatar mỗi lần U23 Việt Nam ghi một bàn thắng sẽ thưởng cho nhân viên 1.000.000 đồng .
u23 viet nam ghi 1 ban thang nhan vien se duoc thuong 1 trieu dong Hiệu trưởng cho nghỉ học phụ đạo để xem trận bán kết giữa U23 Việt Nam và Qatar
u23 viet nam ghi 1 ban thang nhan vien se duoc thuong 1 trieu dong 'Phát sốt' với lá đơn xin nghỉ học để xem U23 Việt Nam đá bán kết với U23 Qatar
u23 viet nam ghi 1 ban thang nhan vien se duoc thuong 1 trieu dong Báo Hàn Quốc choáng vì cảnh đổ ra đường ăn mừng của CĐV Việt Nam
u23 viet nam ghi 1 ban thang nhan vien se duoc thuong 1 trieu dong VNA tăng chuyến chở cổ động viên xem trận U23 VN - U23 Qatar

Công ty cho 100% nhân viên nghỉ xem bóng đá

Thời điểm diễn ra trận bán kết lịch sử giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar đang đến rất gần. Mọi sự chú ý và chờ đợi đến giây phút thi đấu chính thức để dõi theo từng bước chân của đội nhà đang được hàng triệu trái tim yêu bóng đá Việt Nam hướng tới.

Tuy nhiên, thời gian diễn ra trận đấu được ấn định vào 15h ngày 23/1 khiến cho không ít người băn khoăn. Nếu xin nghỉ học/nghỉ làm để đi cổ vũ bóng đá thì khả năng bị "trừ lương" là rất cao. Trong bối cảnh đó, một công ty chuyên về lĩnh vực xây dựng tại Hà Nội đã quyết định, cho toàn thể cán bộ nhân viên được nghỉ làm vào chiều 23/1 để cổ vũ tuyển U23 Việt Nam.

u23 viet nam ghi 1 ban thang nhan vien se duoc thuong 1 trieu dong
Quyết định gồm 3 điều rất hài hước khiến ai cũng bật cười. Ảnh: NVCC.

Nguyên văn quyết định như sau:

“Căn cứ vào tình hình giải đấu U23 Châu Á.

Căn cứ vào tinh thần cổ vũ của toàn thể nhân dân Việt Nam.

Xét đề nghị của toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty.

Quyết định: Toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty được nghỉ làm việc từ 13h ngày 23/1/2018 để cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Được nghỉ tiếp ngày 24/1/2018 nếu đội tuyển U23 Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết (vì lý do tổ chức ăn mừng sau chiến thắng). Những cán bộ công nhân viên không tham gia cổ vũ thì vẫn làm việc bình thường”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thành Chung, Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Khánh An (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, đây là tờ quyết định được ông kí trong buổi sáng 22/1. Do quy mô nhân sự của công ty không quá lớn (chỉ có hơn 10 nhân sự), số lượng công việc không quá nhiều và hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nên mọi người vẫn sắp xếp được công việc của mình.

"Xét theo nguyện vọng của toàn thể cán bộ, nhân viên ở công ty muốn cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu trận bán kết lịch sử này, lãnh đạo công ty quyết định cho mọi người nghỉ để xem bóng đá. Đây không phải là lần đầu tiên cơ quan cho phép nhân viên trong công ty nghỉ làm để cổ vũ cho các đội tuyển bóng đá của Việt Nam thi đấu.

Tôi nghĩ rằng, khi tinh thần của mọi người tốt, công ty sẽ hoạt động hiệu quả. Ngược lại, khi tinh thần của mọi người không tốt, công việc cũng sẽ không hiệu quả. Tôi cũng quán triệt tới cán bộ, nhân viên cần chủ động sắp xếp để không ảnh hưởng quá tới công việc hàng ngày. Một số anh em làm việc theo ca kíp thì vẫn phải trực, nhưng khi trận đấu diễn ra thì họ vẫn được nghỉ để theo dõi trận đấu", ông Nguyễn Thành Chung nói thêm.

u23 viet nam ghi 1 ban thang nhan vien se duoc thuong 1 trieu dong
Hình ảnh của các tuyển thủ U23 Việt Nam trong trận thắng U23 Iraq hôm 20/1. Ảnh: Internet.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng bày tỏ sự kỳ vọng của mình vào thầy trò HLV Park Hang Seo. Ông mong muốn đội tuyển U23 Việt Nam sẽ giành được một chiến thắng nhẹ nhàng với cách biệt một bàn thắng để tiến vào trận chung kết. Nếu làm được điều này, chắc chắn các cầu thủ sẽ trở thành những người hùng thực sự của bóng đá Việt Nam bằng tinh thần chiến đấu quả cảm, hết mình.

Thưởng nóng cho nhân viên nếu Việt Nam ghi bàn

Không chỉ vậy, nhiều đơn vị khác cũng đã có những quyết định tương tự như thưởng nóng cho nhân viên nếu đội tuyển Việt Nam ghi bàn.

u23 viet nam ghi 1 ban thang nhan vien se duoc thuong 1 trieu dong
Quyết định gây sốc của Giám đốc công ty khi nếu tuyển U23 Việt Nam ghi 1 bàn thắng, thưởng mỗi nhân viên 1 triệu đồng. Ảnh: Internet.

Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Việt Tiến - Giám đốc Công ty TNHH UMIHA Việt Nam xác nhận, quyết định này do đích thân ông kí ban hành trong ngày 22/1.

Theo đó, lãnh đạo công ty sẽ thưởng toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty số tiền tương ứng với số bàn thắng mà tuyển U23 Việt Nam ghi được trong trận bán kết tới gặp U23 Qatar. Mỗi bàn thắng tương ứng với 1.000.000 đồng. Toàn công ty được nghỉ thêm 2 ngày 24 và 25/1 nếu U23 Việt Nam thắng. Công ty tổ chức liên hoan nghỉ dưỡng tại Flamingo Đại Lải, Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, đúng 15h ngày 23/1, toàn thể cán bộ công nhân viên tập trung tại phòng họp công ty để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu. Đây cũng là dịp để tăng tình đoàn kết giữa các nhân sự trong công ty.

"Là một doanh nghiệp chuyên kinh doanh mỹ phẩm bằng phương thức thương mại điện tử, nhân sự của công ty chỉ gồm 10 người nên cũng không ảnh hưởng nhiều tới công việc. Nếu tuyển U23 Việt Nam thắng và ghi nhiều bàn thắng, tôi cũng vui chứ không phải vì sợ tiền thưởng nhiều", ông Tiến bộc bạch.

Dự đoán về kết quả trận đấu tới, ông Tiến hy vọng đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ giành thắng lợi với tỉ số 2 - 1. Công Phượng sẽ đóng vai trò kết nối và "mồi nhử" để cho đồng đội ghi bàn.

Trước đó, vào ngày 20/1, tuyển U23 Việt Nam thực sự đã làm nên "cơn địa chấn" ở Châu Á với chiến thắng nghẹt thở trước U23 Iraq với tổng tỉ số 5 - 3 trên chấm phạt đền. Qua đó ghi tên mình vào chơi trận bán kết gặp đối thủ U23 Qatar - một đội bóng cũng đến từ khu vực Tây Á.

u23 viet nam ghi 1 ban thang nhan vien se duoc thuong 1 trieu dong 'Phát sốt' với lá đơn xin nghỉ học để xem U23 Việt Nam đá bán kết với U23 Qatar

Với nguyện vọng tha thiết muốn xem đội tuyển U23 Việt Nam đã trận bán kết lịch sử với U23 Qatar sắp tới, một nam ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.