Uber kiện Cục Thuế TP.HCM sau khi nhận thông tin cưỡng chế

Việc tiến hành cưỡng chế buộc Uber B.V phải nộp đủ số tiền truy thu thuế của Cục Thuế TP.HCM phải tạm dừng sau khi Tòa án đưa ra quyết định khẩn cấp yêu cầu chưa thực hiện.

Việc tiến hành cưỡng chế buộc Uber B.V phải nộp đủ số tiền truy thu thuế của Cục Thuế TP.HCM phải tạm dừng sau khi Tòa án đưa ra quyết định khẩn cấp yêu cầu chưa thực hiện.

Chia sẻ với Zing.vn ngày 30/12, ông Nguyễn Nam Bình, Phó cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết cơ quan này đã nhận được được quyết định khẩn cấp tạm thời của Tòa án nhân dân Thành phố yêu cầu chưa thực hiện cưỡng chế tài khoản Uber B.V.

“Sau khi hết thời hạn để Uber B.V nộp số tiền truy thu, chúng tôi đã gửi công văn yêu cầu các ngân hàng nơi Uber mở tài khoản để cưỡng chế. Tuy nhiên đến nay nhận được quyết định của tòa án yêu cầu tạm dừng nên chúng tôi phải thu hồi công văn này. Cục Thuế sẽ chờ phán quyết cuối cùng của tòa về vấn đề này rồi sẽ tiếp tục” - ông Bình cho hay.

uber kien cuc thue tphcm sau khi nhan thong tin cuong che

Cục Thuế TP.HCM tạm dừng việc cưỡng chế truy thu Uber B.V.

Trước đó, Cục Thuế TP.HCM, cho biết đã quá thời hạn nhưng Cục thuế mới thu được 13,3 tỷ đồng từ công ty Uber B.V, số tiền còn lại là khoảng 53 tỷ đồng.

Số tiền Uber đã nộp chỉ là đóng thuế nhà thầu, trong khi các khoản thuế giá trị gia tăng, thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân phải khấu trừ thay tài xế vẫn chưa được doanh nghiệp này đóng.

Cụ thể, có 26,3 tỷ tiền thuế VAT khấu trừ nộp thay; 14,6 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân khấu trừ nộp thay; 10,5 tỷ tiền thuế thu nhập cá nhân FDI; 4,9 tỷ tiền chậm nộp; 10,3 tỷ tiền phạt vì kê khai sai.

Uber B.V cũng gửi văn bản đến Cục thuế TP.HCM, khẳng định sẽ cân đối tài chính để nộp khoản thuế bị truy thu trong thời hạn cho phép. Tuy nhiên, Uber B.V cho hay sẽ tiếp tục khiếu nại và cân nhắc việc khởi kiện cơ quan thuế ra tòa.

Chia sẻ quan điểm về việc Uber B.V khởi kiện, ông Nguyễn Nam Bình cho rằng việc doanh nghiệp khởi kiện Cục Thuế là hết sức bình thường.

"Họ có quyền làm điều đó và Cục Thuế TP.HCM sẽ chuẩn bị đầy đủ hồ sơ chứng cứ để theo kiện. Cục Thuế TP.HCM vẫn giữ quan điểm yêu cầu các doanh nghiệp nước ngoài kinh doanh ở Việt Nam phải tuân thủ quy định và luật pháp việt Nam", ông Bình nói.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.