Vá xăm miễn phí đại lộ Thăng Long bị đinh tặc dọa đánh

Dùng những mảnh nhôm được cắt nhỏ, "đinh tặc" đã rải khắp đường hòng làm thủng săm xe của các phương tiện xe máy lưu thông trên đường nhằm trục lợi vá, thay săm với giá "cắt cổ".

Mới đây, Facebooker có tên M.Q đăng tải trên mạng xã hội về tình trạng rải đinh ở Đại lộ Thăng Long. Theo đó, Facebooker thông tin: “Vì hôm nay em đi đường gặp đối tượng rải đinh trên Đại lộ Thăng Long hướng về Hà Nội để chặt chém những người đi xe 2 bánh. Và nay (20/8), em thông báo với mọi người có người nhà đi làm từ Đại lộ Thăng Long gần cổng chào thiên đường Bảo Sơn nếu không may mà bị dính đinh thì liên hệ với em, em sẽ vá xe miễn phí. Nếu không may hỏng săm, em sẽ lấy tiền mua săm là 35.000đ, không lấy công”.

va xam mien phi dai lo thang long bi dinh tac doa danh
Thông tin anh M. chia sẻ trên mạng xã hội để giúp mọi người không may xe bị hết hơi.

Ngày 21/8, gặp chúng tôi ở cổng thiên đường Bảo Sơn, Facebooker M.Q cho biết, tên thật của anh là N.V. M, 27 tuổi quê ở Quốc Oai, Hà Nội. Anh có xe tải chuyên nhận chở hàng thuê cho những ai có nhu cầu. Do đó, nếu ai có nhu cầu, anh sẽ đi chở hàng cho, nếu không anh ngồi ở đây đợi nên thời gian của anh khá rảnh.

Anh M. cho hay, ngày 19/8, ngã ba giao với Thiên đường Bảo Sơn do ảnh hưởng của bão số 3 nên xảy ra tình trạng ngập lụt, nhiều xe máy và ô tô chết máy. Thấy nhiều xe máy đi qua đoạn ngập lụt bị chết máy nên anh M. giúp mọi người nổ xe miễn phí để tiếp tục cuộc hành trình.

va xam mien phi dai lo thang long bi dinh tac doa danh
Nhiều người đi xe máy bị thủng săm phải vào các tiệm sửa xe ven đường vá, thay săm với giá "cắt cổ".

“Trong quá trình giúp mọi người, tôi được phản ánh về tình trạng một số đối tượng rải đinh nhằm làm thủng săm xe của người đi đường để vá xe với giá đắt. Ngay hôm đó, tôi cũng gặp một người vừa đi xe máy vừa vung tay vất cái gì đó xuống đường. Thấy vậy, tôi liền chạy qua xem thì phát hiện những mảnh nhôm màu trắng được cắt nhỏ và sắc góc”, anh M. kể.

Sáng 20/8, anh đã mua bộ đồ nghề sửa xe máy để vá xe miễn phí và thay săm không lấy công cho người đi đường. Đồng thời, anh đăng trên mạng xã hội để thông báo đến mọi người với mong muốn giúp đỡ nhiều người đi đường không bị chặt chém khi vá, thay săm xe.

“Những xe bị dính đinh, nhẹ thì phải vá với giá 30-40.000đ, những người phải thay săm, vào trời mát thì giá thay vào khoảng 120.000đ, vào hôm nắng thì giá lên tới 150.000đ. Tôi mua đồ nghề để vá xe miễn phí và thay săm đúng giá mua săm xe 35.000đ mà không lấy công”, anh M. chia sẻ.

va xam mien phi dai lo thang long bi dinh tac doa danh
Những mảnh nhôm màu trắng được cắt nhỏ và sắc góc được rải trên đường thế này sẽ vô cùng nguy hiểm với các phương tiện đang tham gia lưu thông trên đường.

Trong buổi sáng 21/8, anh đã vá và thay săm cho 6-7 trường hợp người dân đi qua khu vực ngã 3 thiên đường Bảo Sơn và Đại lộ Thăng Long. Tuy nhiên, anh M. đã nhận được những cuộc điện thoại của “đinh tặc” hòng dằn mặt và đe dọa “xử” anh về hành động vá xe miễn phí của mình.

“Tôi đã nhận được 3 cuộc gọi bằng các số điện thoại khác nhau nhằm dằn mặt và đe dọa tôi. Tuy nhiên, việc tôi làm là giúp mọi người nên tôi không sợ”, anh M. khẳng định.

Anh M. cho biết thêm, anh thường ở ngã 3 Thiên đường Bảo Sơn từ 7h sáng đến 16h30 chiều. Ngoài giờ đó, từ 17h đến 6h sáng hôm sau anh thường ở nhà nên nếu ai bị ở đoạn đường từ Cầu Sông Đáy đến khu Công nghiệp Thạch Thất thì gọi anh, dù đêm hôm hay bão bùng anh vẫn vá xe miễn phí.

Lãnh đạo Đội CSGT số 11 - Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) cho biết, đơn vị chưa nhận được phản ánh cũng như ghi nhận tình trạng rải đinh trên đại lộ Thăng Long. Tuy nhiên, trước thông tin của người dân phản ánh, đơn vị sẽ cho xác minh, kiểm tra thường xuyên để đảm bảo không có chuyện rải đinh trên đại lộ như phản ánh.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.