Vách ngăn xe taxi chống cướp bảo vệ tài xế hiệu quả nhất?

Theo TS Minh, vách ngăn xe taxi chống cướp là cách bảo vệ hiệu quả nhất trong các biện pháp bảo đảm an toàn cho tài xế như đèn khẩn cấp, camera an ninh...
 
vach ngan xe taxi chong cuop bao ve tai xe hieu qua nhat
(Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnamnet).

Việt Nam nên sớm triển khai vách ngăn xe taxi chống cướp?

Liên quan đến việc lắp đặt vách ngăn xe taxi chống cướp, mới đây TS Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đã có một số chia sẻ.

Cụ thể, TS Trần Hữu Minh cho biết, lái xe kinh doanh vận tải, đặc biệt là taxi, rủi ro bị tấn công cao hơn rất nhiều do đặc thù về nghề nghiệp.

"Vụ lái xe taxi bị sát hại tại khu vực sân vận động Mỹ Đình mới đây là một ví dụ điển hình.

Thực tế cho thấy các vụ tấn công từ phía sau chiếm tỉ trọng rất lớn, nhưng cũng có thể xảy ra kể cả từ ghế phụ", TS Minh thông tin.

Theo TS Trần Hữu Minh, chính vì những lí do trên, thế giới đã phát triển nhiều thiết bị bảo vệ an toàn cho lái xe taxi như đèn khẩn cấp, camera an ninh, vách bảo vệ.

"Trong số các loại này vách bảo vệ là hiệu quả nhất", TS Trần Hữu Minh nói.

Ông Minh cho biết, có hai loại vách bảo vệ gồm ghế trước ghế sau và ngăn cả ghế sau, ghế phụ.

"Nhiều quốc gia như Mỹ, vách ngăn xe taxi thậm chí có thể chống đạn. Tại một số quốc gia như Malaysia, Singapore, Anh, Mỹ (New York) phần lớn là bắt buộc nhưng hiện tại lái xe có thể chọn giữa vách ngăn và camera an ninh.

Theo thống kê trên toàn thế giới với taxi, vách ngăn có thể giảm 80-90% các vụ tấn công. Và tại Việt Nam, nên sớm triển khai vách ngăn xe taxi chống cướp", TS Minh cho hay.

Vách ngăn xe taxi chống cướp bảo đảm an toàn thế nào?

Theo TS Trần Hữu Minh, vách ngăn xe taxi chống cướp bảo đảm an toàn cho lái xe và hành khách bởi có kết cấu chắc chắn, khả năng chịu lực và độ bền cao để có thể chống lại các vụ tấn công bằng vũ khí ít nhất là thô sơ như búa, dao, gậy sắt...

Ngoài ra, TS Minh cho biết vách ngăn không ảnh hưởng tới quá trình lái xe an toàn, thuận tiện cho việc thu tiền, giao thiếp với hành khách.

"Vách ngăn không gây cộng hưởng sát thương, vẫn an toàn, lắp đặt nhanh và có thể chuyển đổi giữa các xe và chi phí hợp lý...

Vách ngăn xe taxi có thể ảnh hưởng tới khả năng duỗi ghế nghỉ của lái xe, vách bên có ảnh hưởng khi có va chạm nhưng rất nhỏ", TS Minh nêu quan điểm.

Cũng theo vị này, với những lí do trên, nếu triển khai thì vách ngăn cần có tieeu chuẩn để các nhà sản xuất trong nước, đơn vị đăng kiểm, doanh nghiệp được tiện lợi.

"Trước mắt, việc lắp vách ngăn xe taxi chống cướp nên để doanh nghiệp lựa chọn và tùy theo tình hình có thể bắt buộc", TS Trần Hữu Minh nói thêm.

Video tài xế taxi lắp vách ngăn bảo vệ. (Nguồn: VTV).
vach ngan xe taxi chong cuop bao ve tai xe hieu qua nhat Vách ngăn xe taxi chống cướp được lắp thế nào?

Theo tìm hiểu, vách ngăn xe taxi chống cướp được làm từ mica cường lực và có thể thay đổi phù hợp với một số ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.