Vách ngăn xe taxi chống cướp được lắp thế nào?

Theo tìm hiểu, vách ngăn xe taxi chống cướp được làm từ mica cường lực và có thể thay đổi phù hợp với một số mẫu xe.

Video lắp đặt vách ngăn xe taxi chống cướp. (Nguồn: Vietnamnet).

Vài ngày qua, dư luận xôn xao về việc một tài xế lắp vách ngăn xe taxi chống cướp sau vụ việc một lái xe bị sát hại ở khu vực sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, qui định pháp luật không cấm việc lắp đặt thêm kết cấu như vách ngăn xe taxi.

Tuy nhiên, đơn vị này cho biết sau khi lắp đặt vách ngăn xe taxi phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận an toàn để bảo đảm an toàn cho lái xe cũng như hành khách.

"Việc cải tạo xe cơ giới nói chung, cũng như lắp đặt thêm vách ngăn trên taxi nói riêng được thực hiện theo Thông tư số 85 ngày 31/10/2014 của Bộ GTVT qui định về cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.

Chủ phương tiện nếu có nhu cầu có thể thực hiện để giảm nguy cơ bị đối tượng xấu tấn công, cướp của", đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam nói.

Đáng chú ý, phía Cục Đăng kiểm cho biết việc lắp đặt vách ngăn xe taxi chống cướp không quá phức tạp. Đơn vị này đang tìm hiểu nhu cầu thự tế để đề xuất đơn giản hóa thủ tục cho việc lắp đặt này.

Theo đó, việc lắp vách ngăn xe taxi cần trải qua nhiều bước như thiết kế, thử nghiệm an toàn, nghiệm thu để cấp chứng nhận cải tạo trước khi đưa vào sử dụng. Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng khuyến cáo tài xế, doanh nghiệp vận tải nên cân nhắc trước khi lắp vách ngăn với lí do sẽ làm giảm khả năng an toàn, thoát hiểm cho chính lái xe và hành khách trong các tình huống tai nạn, sự cố cháy nổ xe.

Ngoài ra, việc lắp thêm vách ngăn sẽ dẫn tới thay đổi kết cấu, bố trí trong khoang lái của xe; có thể gây ảnh hưởng đến khả năng vận hành, quan sát của lái xe và tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho lái xe, hành khách ngồi trên xe.

Được biết, vách ngăn xe taxi chống cướp từng được một số nước thực hiện. Tuy nhiên, hiện công nghệ phát triển và an ninh tốt hơn cũng như có thêm hệ thông camera trong xe nên qui định này bị bãi bỏ ở một số nước.

vach ngan xe taxi chong cuop duoc lap the nao Taxi lắp vách ngăn bảo vệ: An toàn hay giảm khả năng thoát hiểm?

Một số xe taxi được lắp thêm tấm chắn bằng nhựa cứng để ngăn vị trí lái xe với hành khách liệu có đem đến ...

vach ngan xe taxi chong cuop duoc lap the nao Tài xế taxi dựng vách ngăn bảo vệ bản thân, đại diện taxi G7 lên tiếng

Vài ngày gần đây cộng đồng mạng đang rất hứng thú và ngạc nhiên trước hình ảnh một tài xế được cho là hãng G7 ...

chọn
Bắt đầu giao đất cho Vingroup làm khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh
VEFAC - công ty con Vingroup vừa được giao khoảng 253 ha đất để làm Khu đô thị mới Đông Anh. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ USD.