Vali hạt nhân Mỹ sắp được đặt ở Tháp Trump

Bộ Quốc phòng Mỹ đang hoàn thiện hợp đồng cho thuê văn phòng ở Tháp Trump tại New York làm Phòng quân sự Nhà Trắng để hỗ trợ Tổng thống Donald Trump trong trường hợp ông về tư gia.
 
 
vali hat nhan my sap duoc dat o thap trump
Bên ngoài Tháp Trump ở New York. Ảnh: Reuters

Phòng quân sự là nơi cất vali hạt nhân, thiết bị chứa mã phóng bí mật cho phép tổng thống Mỹ ra lệnh một vụ tấn công hạt nhân, đồng thời đảm bảo liên lạc dù ông ở bất cứ đâu.

Trong lá thư ngày 3/3 gửi nghị sĩ Dân chủ Jackie Speier thuộc Ủy ban quân ủy Hạ viện và ủy ban tình báo, quyền Thứ trưởng Quốc phòng James MacStravic, người phê duyệt quyết định thuê văn phòng, cho hay, nơi này vốn thuộc “sở hữu tư nhân và việc đàm phán thuê đã diễn ra chỉ với đại diện của chủ sở hữu”.

Theo ông MacStravic, việc thuê văn phòng ở Tháp Trump làm trụ sở phòng quân sự đã được phê chuẩn sau khi tham vấn với Văn phòng quân sự Nhà Trắng và các quan chức khác. Tuy nhiên, giới chức Mỹ từ chối tiết lộ chi phí thuê cũng như danh tính người sở hữu văn phòng đó. Ngoài ra, Tổng thống Trump cũng không có tư lợi trong thương vụ này, theo MacStravic.

Bức thư còn cho rằng, việc sắp xếp như vậy là chuyện bình thường khi Văn phòng Quân đội trước đây từng hỗ trợ các đời tổng thống và phó tổng thống Mỹ tại nhà riêng của họ, theo Reuters.

Nhà Trắng, Cơ quan Mật vụ và Bộ Quốc phòng Mỹ không bình luận về kế hoạch thuê văn phòng tương tự tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida và Câu lạc bộ golf ở New Jersey, nơi ông Trump sẽ tới nghỉ vào cuối tuần này.

vali hat nhan my sap duoc dat o thap trump Vì sao Trump quyết 'đạp đổ' Obamacare?
vali hat nhan my sap duoc dat o thap trump Muốn đóng cửa chính phủ Mỹ, ông Trump quên hậu quả nhãn tiền?
chọn
Bất động sản tháng 9/2024: Nhiều địa phương có quy định tách thửa mới, đề xuất đánh thuế và siết tín dụng với người nhiều BĐS
Trong tháng 9, loạt địa phương công bố quy định mới về tách thửa, đề xuất đánh thuế và siết tín dụng với người nhiều BĐS, Lâm Đồng công bố lượng giao dịch BĐS quý III, Phú Mỹ Hưng làm khu đô thị tỷ USD ở Bắc Ninh, Quảng Nam thanh tra 3 dự án BĐS,...