Vắng cha, mẹ gặp tai nạn giao thông, bà ngoại tất tả chăm cháu ung thư

Mẹ nhiễm chất độc màu da cam, lại vừa gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng, bố bỏ đi từ khi Trung mới sinh ra, nhưng cậu bé 12 tuổi vẫn luôn lạc quan giữa cuộc đời không tròn trịa.
vang cha me gap tai nan giao thong ba ngoai tat ta cham chau ung thu
Em Nguyễn Thành Trung luôn lạc quan giữa những bất hạnh cuộc đời. (Ảnh Hạ Thảo).

Sinh ra và lớn lên trong tình thương của mẹ và bà ngoại, em Nguyễn Thành Trung (sinh năm 2005, ở Tiểu Khu 7, Thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) luôn vui vẻ, lạc quan và hồn nhiên lớn lên cùng bạn bè mà chẳng ý thức đến nỗi bất hạnh của cuộc đời.

Mẹ em là chị Nguyễn Thị Hiền (39 tuổi) bị nhiễm chất độc màu da cam từ nhỏ do di chứng từ ông ngoại em trong quá trình kháng chiến chống Mỹ. Trước khi đến với chị Hiện, bố của Trung đã có một vợ. Dù muốn có một người con trai nối dõi nhưng sau khi sinh em ra, ông lại bỏ rơi hai mẹ con em, bỏ mặc cho gia đình ngoại nuôi nấng.

Đầu năm 2017, em đi tiểu ra máu. Bà ngoại đưa em lên bệnh viện Việt Đức xét nghiệm thì bác sĩ phát hiện em có khối u phần mềm gần bàng quang, phải tiến hành mổ gấp. Khi mổ các bác sĩ phát hiện đó là khối u ác tính nên sau khi mổ xong ở Việt Đức, em được chuyển về khoa Nhi, bệnh viện K cơ sở Tân Triều để điều trị hóa chất, trị xạ cho hết bệnh.

vang cha me gap tai nan giao thong ba ngoai tat ta cham chau ung thu
Trong nhiều năm liền Trung luôn dẫn top đầu học sinh giỏi của trường. (Ảnh: Hoàn Cơ).

Bất hạnh này chưa dứt thì khó khăn khác lại đến. Khi em vừa chuyển về bệnh viện K Tân Triều thì mẹ em bị tai nạn giao thông nghiêm trọng dẫn đến thoái hóa 7 đốt sống cổ, hiện tại đang được cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai.

Chia sẻ với chúng tôi, bà ngoại em là Nguyễn Thị Thanh (64 tuổi) cho biết: “Tôi đẻ được 6 người con, ba người con trai đều mất từ khi lọt lòng, còn ba cô con gái, hai đứa đi lấy chồng xa, tôi sống với hai mẹ con cháu Trung, nhưng giờ lại nuôi cả hai đứa”.

Theo lời của bà ngoại em, nguồn thu nhập chính của gia đình hiện tại là mấy sào ruộng và chục con gà. “Ngày trước, khi ông ngoại em Trung còn sống, cả nhà sống chủ yếu dựa vào đồng lương hơn 4 triệu của ông, nhưng giờ ông ấy mất rồi, gia đình tôi cũng chẳng biết xoay sở ra sao. Mọi chi phí cho hai mẹ con nằm viện, tôi đều phải vay mượn từ bà con hàng xóm”, bà Thanh kể.

Dù thiếu vắng tình thương của bố, lại bị giày vò bởi bệnh tật, Trung vẫn luôn vui vẻ, lạc quan và học tập tốt. "Em ước sau này em có thể làm cầu thủ bóng đá hoặc làm bác sĩ”, Trung chia sẻ. Được biết, trong nhiều năm liền, Trung luôn là học sinh đứng top đầu của trường.

Bác sĩ Ngô Quang Cử, phó khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều cho biết: “Bệnh nhân Trung được xác định là ung thư phần mềm, biểu hiện ở bàng quang. Sau khi mổ ở Việt Đức, cháu Trung phải điều trị bằng hóa chất để ổn định bệnh. Liệu trình điều trị của bệnh nhân Trung sẽ chia làm 6 đợt và chi phí cho mỗi đợt khoảng 15 triệu đồng”. Chi phí này quá lớn so với gia cảnh của em.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm dành cho em em Nguyễn Thành Trung xin gửi về bà Nguyễn Thị Thanh (Tiểu Khu 7, Thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên hoặc khoa Nhi, bệnh viện K cơ sở Tân Triều). Số điện thoại của bà Thanh: 01654.210.332.
vang cha me gap tai nan giao thong ba ngoai tat ta cham chau ung thu Kính cận vỡ khiến bé trai suýt vỡ giác mạc

Một học sinh 11 tuổi bị rách giác mạc ở nhiều vị trí, có nhiều mảnh kính nhỏ găm vào giác mạc sau khi bị một thanh ...

chọn