Vì Mangkhut, Macau đóng cửa toàn bộ sòng bạc, chịu thất thu 900 triệu USD/ngày

Macau đã đóng cửa toàn bộ sòng bạc giữa lúc siêu bão Mangkhut tiếp cận đặc khu này ngày 16-9. Dự kiến mỗi ngày đóng cửa các sòng bạc sẽ khiến chính quyền Macau thất thu khoảng 6 tỉ nhân dân tệ (tương đương 900 triệu USD).

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử các sòng bạc địa phương bị đóng cửa toàn bộ như vậy bởi giới chức trách cảnh báo thành phố được mệnh danh là "Las Vegas phương Đông" này có thể ngập lụt nặng vì bão.

vi mangkhut macau dong cua toan bo song bac chiu that thu 900 trieu usdngay
Chính quyền Maucau từng bị cư dân chỉ trích nặng nề hồi năm ngoái khi không có các hoạt động chuẩn bị trước bão Hato dẫn tới hậu quả lớn với 12 người thiệt mạng. (Ảnh: Reuters)

Dự kiến mỗi ngày đóng cửa các sòng bạc sẽ khiến chính quyền Macau thất thu khoảng 6 tỉ nhân dân tệ (tương đương 900 triệu USD).

Tuyên bố từ chính quyền đặc khu này khẳng định quyết định đóng cửa toàn bộ 42 sòng bạc ở đây đã được giới chức lãnh đạo đặc khu và các ông chủ sòng bạc nhất trí.

Theo đó, việc tạm ngưng hoạt động của các sòng bạc nhằm bảo vệ sự an toàn cho các nhân viên sòng bạc, khách hàng cũng như cư dân của đặc khu.

Các nhân viên một số sòng bạc cho hay việc đóng cửa sẽ được duy trì cho tới khi có các thông báo tiếp theo, tùy theo tình hình thực tế.

Trong khi đó, chính quyền địa phương đã nâng mức cảnh báo bão lên mức cảnh báo đỏ.

Cục thời tiết của Macau cho biết cảnh báo đối với siêu bão Mangkhut sẽ được tăng lên mức cao nhất là T10 vào cuối ngày 16/9 với mưa to gió lớn hết sức nguy hiểm.

Các cửa hàng và doanh nghiệp địa phương đã được gia cố bảo vệ bằng túi cát dọc đường phố của đặc khu hành chính vốn thu hút nhiều khách du lịch này.

Chính quyền Maucau từng bị cư dân chỉ trích nặng nề hồi năm ngoái khi không có các hoạt động chuẩn bị trước bão Hato dẫn tới hậu quả lớn với 12 người thiệt mạng.

Quan chức lãnh đạo cơ quan thời tiết của đặc khu lúc đó đã phải từ chức sau cơn bão được cho là tồi tệ nhất tại Macau trong 50 năm này và chính quyền buộc phải xin lỗi vì đã không chuẩn bị tốt.

vi mangkhut macau dong cua toan bo song bac chiu that thu 900 trieu usdngay Miền Bắc Philippines tan hoang sau siêu bão Mangkhut, 14 người chết

Siêu bão Mangkhut với gió giật mạnh 260 km/h đã phá hủy nghiêm trọng tỉnh Cagayan, miền Bắc Philippines và khiến ít nhất 14 người ...

vi mangkhut macau dong cua toan bo song bac chiu that thu 900 trieu usdngay Bão Mangkhut quá khủng khiếp

Mangkhut có thể khiến Philippines và Trung Quốc lần lượt thiệt hại đến hơn 20 tỉ USD và 100 tỉ USD.

vi mangkhut macau dong cua toan bo song bac chiu that thu 900 trieu usdngay Philippines xác nhận 2 người đầu tiên thiệt mạng vì siêu bão Mangkhut

Bão Mangkhut đang hoành hành tại Philippines, gây ra tình trạng mưa lớn, gió lốc và lở đất, làm hư hại nhiều mạng lưới điện ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.