Vì sao HĐND TP Hà Nội chỉ chất vấn có nửa ngày?

Đây cũng là lần đầu tiên, HĐND TP Hà Nội chất vấn, trả lời chất vấn có thời gian ngắn nhất tại một kỳ họp, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc nói.

Bên hành lang kỳ họp sáng nay, 6/12, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã giải thích lý do HĐND TP Hà Nội chỉ dành một buổi chiều để thực hiện phiên chất vấn, trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND TP tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 36 chức danh do HĐND TP bầu hoặc phê chuẩn.

Đây cũng là hoạt động giám sát của HĐND TP bên cạnh hình thức giám sát chất vấn và trả lời chất vấn.

vi sao hdnd tp ha noi chi chat van co nua ngay
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc.

Bên cạnh đó, bà Ngọc cho hay giữa các kỳ họp HĐND TP Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên giải trình, làm rõ những vấn đề nóng, được cử tri quan tâm.

“Các phiên giải trình theo chuyên đề giữa kỳ họp được làm sâu hơn cả phiên chất vấn tại kỳ họp HĐND TP. Thành phần được mời đến HĐND TP giải trình có đông đủ những đơn vị liên quan ở các sở/ngành, 30 quận/huyện và cả xã/phường, thậm chí cả cử tri…” - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội đánh giá.

Cũng theo bà Ngọc, những vấn đề nóng trên địa bàn TP Hà Nội trong thời gian qua như môi trường, đất đai, quản lý chung cư, ứng xử nơi công cộng… đã được HĐND TP Hà Nội làm rõ tại các phiên giải trình giữa hai kỳ họp.

“HĐND hôm nay sẽ tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn về vấn đề đất đai, khiếu nại, tố cáo. Nhưng thực chất, hai nội dung này đã đưa ra giám sát trực tiếp rồi. Chiều nay chỉ là tái chất vấn để xem UBND TP Hà Nội đã thực hiện tới đâu. Như vậy, có thể thấy với các vấn đề nóng, không phải đợi đến kỳ họp HĐND TP Hà Nội mới giải quyết” - bà Ngọc nói thêm.

Theo chương trình kỳ họp 7 của HĐND TP Hà Nội, phiên chất vấn và trả lời chất vấn sẽ diễn ra vào chiều 6-12, cùng với phiên bế mạc kỳ họp. Phiên làm việc này sẽ được truyền hình trực tiếp.

Tại phiên chất vấn, Thường trực HĐND TP Hà Nội trình HĐND TP ban hành nghị quyết về kết quả giám sát tình hình quản lý sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn TP; Thường trực HĐND TP cũng trình HĐND TP ban hành nghị quyết về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; kết quả thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại, thông báo kết luận tố cáo đã có hiệu lực trên địa bàn TP từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Sau khi kết thúc phiên chất vấn, HĐND TP Hà Nội sẽ bế mạc kỳ họp 7.

Như vậy thời gian dành cho các đại biểu chất vấn và các thành viên UBND TP Hà Nội giải trình các nội dung chất vấn sẽ rất ít khi có nhiều nội dung phải được giải quyết xong trong buổi chiều.

Đây cũng là lần đầu tiên, HĐND TP Hà Nội tiến hành phiên chất vấn, trả lời chất vấn có thời gian ngắn nhất tại một kỳ họp, các kỳ họp trước của HĐND TP Hà Nội thường có thời gian dành cho chất vấn, trả lời chất vấn là một ngày.

vi sao hdnd tp ha noi chi chat van co nua ngay Hà Nội lấy phiếu 36 lãnh đạo chủ chốt

8 chức danh khối HĐND và 28 chức danh của UBND được HĐND Hà Nội lấy phiếu tín nhiệm sáng 6/12. Kết quả công bố ...

vi sao hdnd tp ha noi chi chat van co nua ngay Tin tức pháp luật: Cựu Phó thống đốc NHNN hầu tòa, khởi tố vụ PCT HĐND Phường bị bắn tử vong

Tin tức pháp luật hôm nay, 5/12, gồm có: Cựu Phó thống đốc NHNN Đặng Thanh Bình hầu tòa phúc thẩm; Hé lộ thông tin ...

vi sao hdnd tp ha noi chi chat van co nua ngay Khởi tố vụ án Phó Chủ tịch HĐND Phường bị bắn tử vong

Cơ quan Điều tra cho biết, do phát hiện "người tình" có người mới nên Hiếu đã nổ súng sát hại Phó Chủ tịch HĐND ...

vi sao hdnd tp ha noi chi chat van co nua ngay Tin tức pháp luật: Nghi phạm trộm súng để bắn nữ Phó Chủ tịch HĐND, tài xế ô tô ở Thái Nguyên bị tăng án gấp đôi

Tin tức pháp luật hôm nay, 4/12, gồm có: Nghi phạm trộm súng để bắn nữ Phó Chủ tịch HĐND, tài xế ô tô ở ...

vi sao hdnd tp ha noi chi chat van co nua ngay Vụ phó chủ tịch HĐND bị bắn ở Gia Lai: Nghi phạm lợi dụng lúc đồng đội đang chào cờ để cắt khóa, trộm súng

Theo Đại tá Lê Xuân Hoà, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Gia Lai, lợi dụng các cán bộ chiến sĩ đang chào cờ, Hiếu ...

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.