Vì sao tư vấn giám sát hợp đồng xin rút khỏi dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng?

Tư vấn giám sát hợp đồng dự án chống ngập do triều trị giá 10.000 tỉ đồng khẳng định những nội dung khuyến cáo đều có cơ sở và đang được bảo mật.

Ngày 14/1, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành Chương trình chống ngập nước TP HCM (Trung tâm Chống ngập), cho biết đơn vị này đã làm việc với Liên danh Tư vấn giám sát hợp đồng (TVGSHĐ) liên quan đến thông báo chấm dứt hợp đồng và dừng huy động đoàn tư vấn giám sát hợp đồng mà TVGSHĐ gửi hồi tháng 12/2018.

Hiện hai bên đang thảo luận và xác lập bằng biên bản, sau đó Trung tâm Chống ngập sẽ báo cáo UBND TP về vấn đề này.

vi sao tu van giam sat hop dong xin rut khoi du an chong ngap 10000 ti dong
Dự án chống ngập do triều đã ngưng thi công trên công trường từ hồi cuối tháng 4/2018.

Thông tin về việc TVGSHĐ xin rút khỏi dự án cũng được lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trungnam Group) đưa ra vào cuối tuần qua.

Nhà đầu tư của dự án chống ngập trị giá 10.000 tỉ đồng cho biết đang nỗ lực thực hiện các đầu việc để chuẩn bị dự án có thể tái khởi động sau Tết Nguyên đán.

Trong khi đó, đại diện Liên danh TVGSHĐ cho biết lý do đề nghị chấm dứt hợp đồng là vì Trung tâm Chống ngập TP không thanh toán chi phí tư vấn từ ngày 31/12/2017 đến nay.

Ngoài ra, giữa Liên danh tư vấn và Trung tâm Chống ngập có nhiều bất đồng trong việc giải quyết các vướng mắc của dự án.

Do đó, TVGSHĐ đề xuất chấm dứt hợp đồng để Trung tâm Chống ngập có toàn quyền giải quyết các vấn đề tồn tại của dự án.

Liên danh TVGSHĐ cho biết sau khi được thanh toán chi phí tư vấn sẽ có văn bản chính thức gửi đến Trung tâm Chống ngập về các nội dung cần thiết để thanh lý hợp đồng. Trên cơ sở đó, Trung tâm Chống ngập tổng hợp, báo cáo UBND TP xem xét, quyết định.

vi sao tu van giam sat hop dong xin rut khoi du an chong ngap 10000 ti dong
Cống Mương Chuối bị TVGSHĐ khuyến cáo có điều chỉnh so với thiết kế cơ sở và tăng tổng mức đầu tư.

Đại diện Liên danh TVGSHĐ khẳng định sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các nội dung đã kiến nghị liên quan đến Dự án Giải quyết ngập do triều khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu (giai đoạn 1) trong thời gian vừa qua.

"Những nội dung khuyến cáo này đều có cơ sở và bằng chứng rõ ràng, nhưng vì lý do bảo mật như trong hợp đồng đã ký với Trung tâm Chống ngập TP nên chúng tôi không thể công bố rộng rãi" – đại diện TVGSHĐ khẳng định.

Theo hồ sơ của Báo Người Lao Động, hồi cuối tháng 11-2018, Liên danh TVGSHĐ đã gửi văn bản đến Thủ tướng Chính phủ và nhiều lãnh đạo cơ quan Trung ương về một số tồn đọng liên quan đến dự án này.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Chủ tịch UBND TP xác minh, kiểm tra các vấn đề được nêu trong báo cáo và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí trong thực hiện dự án.

vi sao tu van giam sat hop dong xin rut khoi du an chong ngap 10000 ti dong Sau Tết nguyên đán sẽ tái khởi động dự án chống ngập 10.000 tỉ

Thông tin trên được ông Nguyễn Thiện Nhân – Bí thư Thành ủy TP HCM, đưa ra tại hội nghị triển khai phương hướng, nhiệm ...

vi sao tu van giam sat hop dong xin rut khoi du an chong ngap 10000 ti dong Dự án chống ngập 10.000 tỉ đồng tiếp tục rắc rối

Vì chưa nhận được tiền tư vấn trong một năm qua nên Liên danh Tư vấn Giám sát hợp đồng dự án Chống ngập do ...

vi sao tu van giam sat hop dong xin rut khoi du an chong ngap 10000 ti dong Ngập và chống ngập… 'nóng' nghị trường HÐND TP HCM

Nhiều vấn đề bức xúc của người dân như nạn ngập nước, siêu dự án chống ngập “đắp chiếu”, phòng khám bác sỹ Trung Quốc ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.