Vị trí chính xác xây cầu gần 5.000 tỉ đồng nối Phú Mỹ với Nhơn Trạch

Vị trí xây dựng cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) sẽ nằm cách cảng Phước An 150 m.
Vị trí chính xác xây cầu gần 5.000 tỉ đồng nối Phú Mỹ với Nhơn Trạch - Ảnh 1.

Phối cảnh cầu Phước An nối cảng Cái Mép - Thị Vải với cao tốc Bến Lức - Long Thành. (Ảnh: dongnai.gov.vn)

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản thống nhất với UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về vị trí xây dựng dự án cầu Phước An nối thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) với huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Theo đó, vị trí xây dựng cầu Phước An cách Cảng Phước An (huyện Nhơn Trạch) 150m theo đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đảm bảo khoảng cách hành lang an toàn đối với cầu theo qui định của Chính phủ về quản lí và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. 

Thống nhất phương án kết nối giao thông giữa cầu Phước An và Cảng Phước An theo phương án bố trí quay đầu dưới gầm cầu Tắc Nhã Phương với bán kính quay R= 30m, vận tốc thiết kế 30 km/giờ.

UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng Ban Quản lí dự án Giao thông khu vực Cảng Cái Mép – Thị Vải phối hợp với Sở Giao thông vận tải tỉnh Đồng Nai tiếp tục triển khai các bước tiếp theo đảm bảo an toàn giao thông, khai thác thuận lợi, lâu dài, đáp ứng khả năng lưu thông của các phương tiện giao thông khi đưa vào sử dụng.

Dự án xây dựng cầu Phước An thuộc giai đoạn 2 của dự án đầu tư xây dựng liên cảng Cái Mép – Thị Vải đã được phê duyệt từ năm 2009. Giai đoạn 1 xây dựng tuyến đường liên cảng dài 19,65 km đã hoàn thiện.

Riêng dự án cầu Phước An (thuộc nhóm A) sau đó đã được điều chỉnh có chiều dài khoảng 3,76 km bao gồm đầu tư hoàn chỉnh các hạng mục về phần cầu, đường dẫn đầu cầu. Tổng vốn đầu tư của dự án là 4.879 tỉ đồng. 

Trong đó, chi phí xây dựng hơn 3.750 tỉ đồng, ngân sách tỉnh đầu tư khoảng 2.879 tỉ đồng và ngân sách trung ương 2.000 tỉ đồng. Dự án sẽ được xây dựng trong vòng 5 năm kể từ ngày khởi công.

Cầu Phước An sau khi hoàn thành sẽ kết nối toàn bộ nhóm cảng biển số 5 với khu vực miền Đông Nam Bộ, miền Tây Nam Bộ, góp phần rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TP HCM cũng như vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.