'Việc đầu tiên muốn làm' sau đăng quang của tân nhà vô địch Olympia Phan Đăng Nhật Minh

Số tiền thưởng từ chương trình sẽ được Nhật Minh khao một bữa thật lớn cho tất cả mọi người. Đây cũng là việc đầu tiên cậu muốn làm sau khi đăng quang...

Chia sẻ sau khi đăng quang, Phan Đăng Nhật Minh cho biết, cậu rất xúc động khi giành chức quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2017.

Tân nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia cho biết, sau phần thi khởi động cậu rất áp lực vì dành điểm số thấp nhấ. Do đó, ở phần thi Vượt chướng ngại vật và Về đích, Nhật Minh có những quyết định liều lĩnh, may mắn em đã thành công.

Nhật Minh nói, có được phần thưởng này là nhờ sự cổ vũ, động viên chia sẻ của mọi người. Nếu không có người thân, bạn bè, khán giả thì không có Nhật Minh ngày hôm nay. Số tiền thưởng từ chương trình sẽ được ''cậu bé Google'' khao một bữa thật lớn cho tất cả mọi người. Đây cũng là việc đầu tiên cậu muốn làm sau khi đăng quang.

“Số phần thưởng có lẽ không đủ cho bữa khao lớn này đâu ạ” - Nhật Minh vui vẻ nói.

viec dau tien muon lam sau dang quang cua nha vo dich olympia phan dang nhat minh
Phan Đăng Nhật Minh là nhà vô địch mới nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm 2017

Quán quân Olympia chia sẻ, trước trận thi đấu, sự kỳ vọng của mọi người vừa là động viên vừa là áp lực. Trước đó, Quảng Trị đã có quán quân Văn Viết Đức, Nhật Minh mang theo khát vọng đam mê, nhiệt huyết chinh phục đỉnh Olympia và cả áp lực trước cựu quán quân này.

Nói về việc đi du học, Nhật Minh cho biết điều này sẽ để tương lai trả lời. Còn bà Nguyễn Thị Gái – mẹ Nhật Minh cho biết, dự định Minh sẽ đi du học tại Australia theo gói học bổng toàn phần của chương trình. Nhật Minh sẽ học thiên về nghiên cứu, đó là ước mơ từ lâu của em.

Mẹ Nhật Minh chia sẻ, bà đã bật khóc khi Nhật Minh ấn chuông giành phần trả lời của Huy Hoàng ở phần thi về đích. Lúc đó, bà chắc chắn Nhật Minh trả lời đúng, và quả thật em đã giành chiến thắng. Bấy giờ, nước mắt người mẹ đã rơi.

Chia sẻ về việc học hành của con trai, bà Nguyễn Thị Gái cho biết, Nhật Minh không đi học thêm, em có sở thích đọc sách, báo, và dành thời gian thích hợp mỗi ngày để học, nếu lúc nào không thích sẽ nghỉ ngơi. Mẹ chỉ nhắc nhở, động viên để Nhật Minh cố gắng...

viec dau tien muon lam sau dang quang cua nha vo dich olympia phan dang nhat minh 'Thần đồng' Phan Đăng Nhật Minh là nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017

Với điểm số 300 điểm, "thần đồng" Google Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) đã trở thành nhà vô địch "Đường lên ...

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.