Viện Huyết học lên tiếng vụ mẹ rao bán nội tạng để cứu con

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, phòng Công tác Xã hội viện Huyết học và truyền máu Trung ương đã lên tiếng về vụ việc người mẹ rao bán nội tạng để cứu con mình.

Trước thông tin về việc chị Trần Thị Hoa (27 tuổi, quê Bình Thuận) sẵn sàng vì cứu con mà bán bất kỳ cơ quan nội tạng nào, bởi con trai chị là Trương Hoàng Phúc (7 tuổi) bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hà Nội đã làm nhiều người phải xúc động và được không ít nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ.

Tuy nhiên, cũng có không ít cá nhân đặt ra nghi vấn cháu Hoàng Phúc chưa có chỉ định ghép tế bào gốc và tỏ ra nghi ngờ về những chia sẻ của chị Hoa trên facebook.

vien huyet hoc len tieng vu me rao ban noi tang de cuu con
Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Để làm rõ thông tin trên, sáng nay (28/9) phóng viên Việt Nam Mới đã có cuộc trao đổi với đại diện của Phòng Công tác xã hội thuộc Việt Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Người đại diện Phòng Công tác xã đã xác nhận trường hợp trên và cho biết cháu Trương Hoàng Phúc đang được điều trị tại Trung tâm Thalassemia thuộc viện Huyết học và Truyền máu. Tuy nhiên, viện Huyết học – Truyền máu Trung ương khẳng định rằng cháu Trương Hoàng Phúc mắc bệnh Tan máu, chi phí viện phí của cháu trung bình khoảng trên 3 triệu đồng/1 tháng tính đúng theo quy định của Nhà nước.

vien huyet hoc len tieng vu me rao ban noi tang de cuu con
Trương Hoàng Phúc (7 tuổi) con chị Hoa bị mắc bệnh tan máu bẩm sinh hiện đang được điều trị tại viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Hiện tại, gia đình cháu bé có mong muốn được ghép tế bào gốc cho để điều trị cho cháu. Tuy nhiên, tại thời điểm này thể trạng của cháu chưa đáp ứng tiêu chuẩn để ghép Tế bào gốc. Và lúc này, cháu hoàn toàn có thể vừa điều trị vừa tiếp tục đi học.

Khi nào cháu có chỉ định đủ tiêu chuẩn ghép Tế bào gốc để điều trị, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương sẽ thông báo trên thông tin đại chúng để kêu gọi các tổ chức, cá nhân từ thiện giúp đỡ.

Sáng nay (28/9), trên facebook cá nhân của mình, chị Hoa cũng chia sẻ:

"Hôm nay em sẽ ghi lại những danh sách các anh chị đã giúp đỡ em ngày hôm qua và em xin trả lại cho các anh chị và đợi cho đến ngày con em được ghép tế bào gốc. Em xin mọi người hãy chuyển vào Bệnh Viện sẽ có người đứng ra bảo lãnh số tiền ấy và giúp con em hết bệnh!

Hiện nay con còn phải thải sắt trường kỳ mỗi ngày, ngày nào cũng phải truyền để thải độc tố sắt khi nào xuống dươi 1000 sắt sẽ được các bác sĩ họp hội đông ghép tế bào gốc cho Con!

Mọi người thắc mắc nói con em không có chỉ định ghép tế bào gốc đó là không đúng chỉ là chưa đúng thời điểm ghép bởi con chưa được thải sắt hết thôi ạ!

Còn việc điều trị để ghép tê bào gốc là thật 100% vì em trước khi từ Nam ra Bắc em chỉ có 1 nguyện vọng duy nhất là ghép tế bào gốc cho con được hết bệnh. Vì thế sẽ có đầy đủ giấy tờ nếu ai cần đến xác minh. Vì thế sau khi con đã thải sắt xuống dưới 1000 em xin nhận tiền của các anh chị và sẽ chuyển hẳn vào bệnh viện để em tránh được điều tai tiếng! Em xin cảm ơn rất nhiêu ạ!"

vien huyet hoc len tieng vu me rao ban noi tang de cuu con
Chia sẻ của chị Trần Thị Hoa trên trang facebook cá nhân sáng 28/9.

Chị Hoa cũng cho biết vì không nhớ hết những người đến gửi tặng tiền mặt nên mong mọi người thông cảm vui lòng liên hệ qua facebook để chị có thể gửi trả lại. Đồng thời, chị cũng khẳng định sẽ liên hệ từng người để gửi trả lại toàn bộ số tiền mà mọi người đã giúp đỡ hỗ trợ những ngày qua.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.