Việt Nam gặp đội nào ở vòng 1/8 Asian Cup?

Câu hỏi trên có lẽ là hơi sớm, bởi Việt Nam chưa chính thức có vé vào vòng 1/8. Tuy nhiên, cơ hội để thầy trò Park Hang Seo đi tiếp là rất rõ ràng và đối thủ kế tiếp sẽ là "ngựa ô" Jordan.

Sau trận thắng Yemen 2-0 đêm nay, HLV Park Hang Seo của đội tuyển Việt Nam vẫn tỏ ra tiếc nuối khi không thể ghi thêm bàn. Mặc dù vậy, chiến thắng vô cùng quan trọng này giúp ĐTVN đáp ứng được điều kiện cần là vươn lên thứ 3 trong danh sách các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng Asian Cup 2019.

Hiện tại, hai vé vớt đầu tiên chắc chắn đã thuộc về Bahrain và Kyrgyzstan. Trong khi đó, do đang có 1 điểm nhiều hơn Palestine, đội đứng cuối trong nhóm 4 đội giành vé vớt, Việt Nam chỉ cần chờ đợi 1 kết quả có lợi ở 1 trong 2 trận Lebanon vs Triều Triên và Oman vs Turkmenistan là chính thức đi tiếp.

viet nam gap doi nao o vong 18 asian cup

Trên thực tế, kịch bản để cả Oman (-2) lẫn Lebanon (-4) đều cùng thắng đậm để vượt qua hiệu số của Việt Nam (-1) là rất khó xảy ra. Theo thể thi đấu của Asian Cup 2019, các trường hợp đi tiếp của đội tuyển Việt Nam phụ thuộc vào tình hình các đội xếp thứ 3 của 6 bảng đấu, được nêu rõ cụ thể trong bảng dưới đây.

viet nam gap doi nao o vong 18 asian cup

Sở dĩ có sự loại trừ hàng loạt những trường hợp trên đây là bởi: Ở bảng A, đội xếp thứ 3 là Bahrain nghiễm nhiên giành được 1 suất vé vớt nhờ đạt được 4 điểm trong khi các đội còn lại đều hết khả năng giành được số điểm tương đương.

Sau loạt trận cuối cùng của bảng C và D, các đội đứng thứ 3 tiếp theo được xếp theo thứ tự là Kyrgyzstan (3 điểm, hiệu số 0) và Việt Nam (3 điểm, hiệu số -1). Palestine của bảng B lúc này bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trong nhóm các đội đứng thứ 3.

Như vậy, nếu như không có bất ngờ quá lớn nào xảy ra, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B (Jordan), trong khi Kyrgyzstan sẽ phải chạm trán chủ nhà UAE. Có thể nói, việc "né" được đội chủ nhà cũng là điều đáng mừng với thầy trò Park Hang-seo. Tuy nhiên, Jordan cũng không phải là là đối thủ dễ dàng. Họ đã gây ấn tượng mạnh mới 7 điểm tại vòng bảng và góp một tay mở cánh cửa đi tiếp cho Việt Nam bằng trận hòa Palestine.

*BẢNG XẾP HẠNG CÁC ĐỘI XẾP THỨ 3 VÒNG BẢNG (tính đến ngày 16/1)

viet nam gap doi nao o vong 18 asian cup

*LỊCH THI ĐẤU VÒNG 1/8 ASIAN CUP 2019

viet nam gap doi nao o vong 18 asian cup
chọn
Đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị sau hơn 3 năm thi công
Tuyến đường gom từ cầu Thanh Trì đến cầu vượt Phú Thị có chiều dài 4,2 km, đã thi công hơn 3 năm.