Tháng 7 vừa qua, Vingroup đã ra mắt tổ hợp Mega Grand World Hà Nội. Tổ hợp này do hai doanh nghiệp thành viên của Vingroup trực tiếp phát triển và vận hành, đó là Vinhomes và Vincom Retail.
Mega Grand World Hà Nội quy mô 18,7 ha dọc hai bên đường vành đai 3,5 vùng Hà Nội. Đây cũng là phần diện tích thuộc dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3 do chính tập đoàn này đầu tư.
Mega Grand World là khu dành riêng cho thương mại, giải trí, không bố trí đất ở. Tổ hợp này có hơn 800 căn shop thương mại, được chia thành hai phân khu: The Venice (12,2 ha) và K-Town (6,5 ha).
Trong đó, The Venice được xây dựng mang phong cách châu Âu với dòng sông nhân tạo dài gần 1 km ở trung tâm, các shop thương mại được bố trí xung quanh.
Khoảng không gian giữa sông và các dãy shop thương mại là phố đi bộ, quảng trường. Đại diện chủ đầu tư cho biết, khi khai trương, không gian phố đi bộ quanh sông sẽ được tổ chức các gian hàng ẩm thực, giải trí ngoài trời để tăng trải nghiệm cho du khách.
Trong khi đó, phân khu K-Town là không gian phong cách Hàn Quốc. Phân khu này đối diện và được kết nối với The Venice bằng một cầu vượt qua vành đai 3,5. Theo chủ đầu tư, cầu vượt này sẽ được lắp đặt thang máy ở hai bên để phục vụ du khách di chuyển, ngắm cảnh, check-in…
Về hoạt động vui chơi giải trí, Vingroup cho biết sẽ chi triệu USD để tổ chức những show nghệ thuật với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng ngày ở Mega Grand World.
Trong đó, có các show với sân khấu dàn dựng ở các thuyền trên sông, kết hợp hệ thống nhạc nước, 3D mapping…
Ngoài ra, khuôn viên Mega Grand World sẽ được thiết kế nhiều trò chơi nổi tiếng như Skydrop, Balloon Tower, Magic Bike…
Tổ hợp này cũng nằm gần nhiều khu tiện ích khác của Ocean Park 2 và 3, trong đó có hai công viên vui chơi giải trí với biển nhân tạo đang vận hành.
Theo ghi nhận của chúng tôi, sau hơn hai quý xây dựng, tổ hợp này đã thành hình.
Một lãnh đạo Vincom Retail cho biết, mục tiêu của doanh nghiệp là phát triển Mega Grand World Hà Nội thành trung tâm giải trí, mua sắm, ẩm thực hàng đầu cả nước.
Để phát triển tổ hợp này, doanh nghiệp đã nghiên cứu một số mô hình thương mại, giải trí nổi tiếng trên thế giới như Clarke Quay ở Singapore hay Taikoo Li ở Trung Quốc…
Vincom Retail xác định Mega Grand World là mô hình mua sắm, vui chơi giải trí, trải nghiệm mở ngoài trời. Tại đây, dự kiến sẽ quy hoạch 42% ngành hàng ẩm thực, 38% ngành hàng mua sắm, 20% ngành hàng dịch vụ.
Cũng theo vị lãnh đạo Vincom Retail, đến nay, Mega Grand World Hà Nội đã thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tác bán lẻ, dịch vụ, nhiều thương hiệu trong và ngoài nước như: Starbucks; Elgaucho; Pizza 4P; Vietnam Speciality Expo, Trung Nguyên Legend Premium, Warning Zone, Mekong Connect, Italian Zone, Mỳ Long, Runam, Highlands Coffee, Louis Castel…
Mega Grand World Hà Nội dự kiến sẽ được nhóm Vingroup khai trương vào tháng 12 sắp tới.
Để tăng cường thu hút du khách tới đây, từ nay tới tháng 12, Vingroup cho biết sẽ đưa vào vận hành miễn phí khoảng 115 chuyến xe buýt mỗi ngày. Các chuyến xe này sẽ kết nối nhiều khu vực ở Hà Nội và một số tỉnh thành lân cận tới Mega Grand World nói riêng và các tiện ích trong quần thể dự án Ocean City 1200 ha (Vinhomes Ocean Park 1, 2 và 3) nói chung.