Vợ chồng 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn lọt Top 500 người quyền lực nhất ngành thời trang thế giới

Ông "trùm” hàng hiệu Việt Nam Johnathan Hạnh Nguyễn cùng vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên vừa được bầu chọn vào danh sách 500 người quyền lực nhất ngành thời trang thế giới năm 2018. Đây là lần thứ tư liên tiếp vợ chồng ông Hạnh Nguyễn có mặt trong bảng xếp hạng của tạp chí Business of Fashion.
 

Tạp chí thời trang danh tiếng Business of Fashion đã công bố danh sách 500 người quyền lực nhất của ngành thời trang thế giới (BoF500).

Đáng chú ý, danh sách này có sự góp mặt của 3 đại diện từ Việt Nam. Vợ chồng ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên cùng người thứ 3 là bà Trần Thị Hoài Anh, nhà sáng lập và Chủ tịch của GlobalLink.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên là Chủ tịch và Tổng Giám đốc IPPG. Ông Hạnh Nguyễn được biết đến như “ông trùm” hàng hiệu tại Việt Nam, khi là đơn vị phân phối chính thức một loạt thương hiệu thời trang xa xỉ trên thế giới về nước.

vo chong vua hang hieu johnathan hanh nguyen lot top 500 nguoi quyen luc nhat nganh thoi trang the gioi

“Đây là cặp đôi quyền lực của ngành thời trang Việt Nam. Họ hiện kiểm soát phần lớn thị trường thời trang cao cấp trong nước thông qua phân phối các thương hiệu như Chanel, Burberry, Ralph Lauren, Rolex, Cartier và LVMH tại TP HCM và Hà Nội”, Business of Fashion đánh giá.

Đồng thời, tạp chí cũng cho biết thêm, vợ chồng ông đã thành công trong việc phát triển mạng lưới thời trang cao cấp tại một thị trường mới nổi như Việt Nam, mang lại mức tăng trưởng trung bình khoảng 15-20%.

Ngoài ra, vợ chồng ông cũng tập trung đầu tư cho bất động sản, phát triển các trung tâm thương mại và hoạt động kinh doanh hàng miễn thuế trong nước.

Đại diện tiếp theo của Việt Nam trong bảng xếp hạng 500 người quyền lực nhất ngành thời trang là bà Trần Thị Hoài Anh, Chủ tịch của GlobalLink - nhà phân phối độc quyền các nhãn hiệu thời trang đẳng cấp như Alexander McQueen, Balenciaga, Celiné, Givenchy, The Row, Saint Laurent và Loewe.

vo chong vua hang hieu johnathan hanh nguyen lot top 500 nguoi quyen luc nhat nganh thoi trang the gioi

Bà Hoài Anh tốt nghiệp Đại học Sư phạm và Đại học Kinh tế quốc dân. Trước khi bắt đầu kinh doanh thời trang cao cấp, bà làm ở bộ phận tiếp thị và phát triển kinh doanh cho các công ty hàng không.

“Cơ hội đầu tiên của nữ doanh nhân này là khi bà mở một cửa hàng độc quyền Sergio Rossi vào năm 2006, tại khách sạn Metropole ở trung tâm Hà Nội. Sau đó, bà đã nhanh chóng mở rộng mối quan hệ với các thương hiệu cao cấp khác để tiếp tục mở các cửa hàng mới”, Business of Fashion cho biết.

BoF 500 của Business of Fashion được cập nhật hàng năm. Danh sách này tập hợp 500 người ảnh hưởng nhất nền công nghiệp thời trang trên thế giới, gồm nhiều hạng mục như: nhà thiết kế, người tạo chất xúc tác, chuyên viên thời trang, người mẫu, người tạo xu hướng, chuyên gia sáng tạo, nhà bán lẻ và truyền thông.

vo chong vua hang hieu johnathan hanh nguyen lot top 500 nguoi quyen luc nhat nganh thoi trang the gioi Ông Johnathan Hạnh Nguyễn sắp mở cửa hàng Apple

Sau kinh doanh cửa hàng thời trang, hàng miễn thuế, đào tạo ca sỹ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn lấn sân mảng công nghệ.

vo chong vua hang hieu johnathan hanh nguyen lot top 500 nguoi quyen luc nhat nganh thoi trang the gioi Em chồng Tăng Thanh Hà sành điệu càn quét 'ghế đầu' tại Milan Fashion Week

Với những hình ảnh ấn tượng, đầu tư biến hóa, doanh nhân Thủy Tiên cùng con gái Thảo Tiên đã “càn quét” hàng ghế đầu” (front ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ đồng
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.