Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông 'lẩn trốn' sau các phát ngôn gây bão

Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông được cho là đã viết tin nhắn trên mạng rằng anh mất đi mọi thứ và phải lẩn tránh sau loạt phát ngôn gây sốc vừa qua.
vo si mma tu hieu dong lan tron sau cac phat ngon gay bao Từ Hiểu Đông ngừng thách đấu vì sợ võ sư Thái Cực Quyền vây đánh
vo si mma tu hieu dong lan tron sau cac phat ngon gay bao Làng thái cực quyền vẫn hút học viên sau trận đấu Từ Hiểu Đông - Ngụy Lôi
vo si mma tu hieu dong lan tron sau cac phat ngon gay bao
Võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông. Ảnh: Sina

"Tôi đã mất mọi thứ, sự nghiệp, tất cả mọi thứ. Tôi nghĩ nhiều người đã hiểu lầm tôi. Tôi đang đấu tranh chống lại sự gian lận. Nhưng giờ chính tôi lại trở thành mục tiêu", Daily Star dẫn một tin nhắn đang lan truyền trên mạng được cho là Từ Hiểu Đông.

Trong một bài viết đăng trên Xinhua, Từ được mô tả là "kẻ ngông cuồng". Tác giả bài viết cho biết trận đấu giữa Từ và Ngụy đã khiến người nghi vấn rằng liệu võ thuật Trung Quốc có thật sự hiệu quả trong thực chiến hay không. "Võ thuật truyền thống Trung Quốc chính xác là gì", bài viết đặt câu hỏi.

Theo thông điệp trên mạng, điều này đã kéo theo làn sóng chỉ trích và đặt ra áp lực buộc Từ phải lẩn tránh. Sau khi nổi tiếng nhờ trận thắng trước cao thủ thái cực quyền, tài khoản cá nhân của Ngụy thu hút đông đảo người theo dõi. Tuy nhiên, hôm 4/5, Ngụy bất ngờ đóng tài khoản và ngừng thách đấu.

Trận tỉ thí 10 giây giữa võ sĩ môn võ tự do MMA Từ Hiểu Đông và cao thủ Thái cực quyền Ngụy Lôi đằng làm xôn xao giới võ thuật Trung Quốc và trở thành chủ đề bình luận sôi nổi trên mạng xã hội thời gian qua.

Từ một nhân vật hầu như không có tên tuổi trong làng võ Trung Quốc, Từ Hiểu Đông bỗng "vụt sáng" nhờ trận thắng trước Ngụy Lôi, cùng những phát ngôn chê bai võ thuật truyền thống của Trung Hoa.

Sau khi đoạn video được lan truyền chóng mặt trên mạng, Từ tuyên bố võ thuật truyền thống Trung Quốc hiện chỉ có tác dụng rèn luyện để giữ dáng. Trong thực chiến, võ tự do hoặc quyền anh mang tính thực tế và hiệu quả hơn. Võ sĩ MMA cũng lớn tiếng thách đấu với bất kỳ võ sĩ võ cổ truyền nào. Cư dân mạng Trung Quốc giờ đây ví Từ Hiểu Đông là "tay đấm ngông cuồng" khi chê bai võ học cổ truyền Trung Hoa là "hàng giả" và dám phát ngôn thách thức giới võ lâm, thậm chí có thể đả bại 2-3 người cùng một lúc.

Trên trang web, Hiệp hội Võ thuật Trung Quốc gọi trận đấu giữa Từ và Ngụy là sự "vi phạm đạo đức võ thuật".

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.